ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำอู่ซ่อม E46 ดีๆด้วยครับ โดนฟันจนจะขายรถทิ้งแล้ว  (อ่าน 2910 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

i3lack_killer

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ในคลับด้วยครับ

รถผม E46 เครื่อง N42  ใช้มาสองปี  เสียค่าซ่อมไปหลายมากๆ  (โดนฟัน)

ตอนนี้อาการที่ยังแก้ไม่จบคือ

1.  เวลาสตาร์ทรถแล้ว  รอบจะสวิง  เครื่องสั่นหอบ  ต้องจอดรอประมาณ 5 นาทีรอบถึงจะนิ่ง (ใช้แก้ส)

2.  เวลาสลับจากแก้สมาเป็นน้ำมัน  เครื่องจะสั่นมาก  โดยเฉพาะรอบเดินเบา (ไม่แน่ใจว่าเป็นคอยล์ หัวเทียน หรือรางหัวฉีดน้ำมันเบนซินเสียครับ)

3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)

4.  เกียร์ถอย  บางครั้งไม่ทำงาน  จอดดับเครื่องทิ้งไว้สักชั่วโมงก็หาย  นานๆเป็นที   แต่เกียร์อื่นก็ปกติครับ  ไม่แน่ใจว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์หรือเปล่า

5.  รถมีอาการกินแก้สมากผิดปกติ   ถังโดนัทเติมเต็มถัง 700 +- วิ่งได้ 250 กิโลเมตร  รอบต้นจะอั้น  พอเหยียบไปรอบสูงรถก็จะพุ่งกระโดดเหมือนกบเลย

ปล. ทั้งหมดที่แจ้งมา  เคยซ่อมแล้วที่อู่แถวพุทมณฑล   ดังนั้นหากแนะนำที่นี้ผมขอบายนะครับ   ซ่อม 3-4 รอบ  หมดไปเกินแสน  แต่รับไม่ได้เลยกับสภาพรถปัจจุบัน


ขอบคุณสำหรับทุกๆคอมเม้นท์ครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไปอู่พี่โกสิทหลังเทสคาร์ศรีนครินทร์คับ เบอร์โทรพี่เค้าตอนนี้ยังโทรหาแกอยู่ได้คับปิด ห้าทุ่มคับ 0817355700 โทรไปคุยเล่าอาการทั้งหมดให้ฟังเลยคับ ผมรับประกันคับที่นี่จบทุกปัญหาแน่นอนคับด้วยเครื่องมือที่ครบครับและทันสมัยมาก และประสบกาต์อันยาวนานไม่มีมั่วของพี่แกคับ รับรองผลงานคับ

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)
ข้อนี้ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สมาใหม่ๆครับ เป็นเสียงหอนจากหม้อต้มครับ
เปลี่ยนปุ๊ปก็หายเลยครับ ถ้าอุปกรณ์แก๊สยังมีประกันแนะนำให้ไปเปลี่ยนเลยครับ
เอาใจช่วย ขอให้รถกลับมาสมบูรณ์ไวๆ นะครับ :-*

X-talize

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
 :-* ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน :-X
อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะ
ต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่
ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร :-*
ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ :-X
เฉาก๊วย

i3lack_killer

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)
ข้อนี้ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สมาใหม่ๆครับ เป็นเสียงหอนจากหม้อต้มครับ
เปลี่ยนปุ๊ปก็หายเลยครับ ถ้าอุปกรณ์แก๊สยังมีประกันแนะนำให้ไปเปลี่ยนเลยครับ
เอาใจช่วย ขอให้รถกลับมาสมบูรณ์ไวๆ นะครับ :-*

เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มแก้สมาไม่เกิน 2 เดือนเองครับ   แต่อย่างที่บอกเลยครับ  ไม่อยากกลับไปอู่เดิมแล้วจริงๆ  ซ่อมไม่จบ  แถมได้อาการใหม่แถมมาตลอด

i3lack_killer

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน :-X
อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะ
ต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่
ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร :-*
ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ :-X

เคยเปลี่่ยนหัวเทียนยกชุด  ประมาณ 6 เดือนได้แล้วครับ  ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่ารถติดแก้สควรเปลี่ยนหัวเทียนที่ระยะประมาณกี่ กม. ดีึีครับ 

ส่วนคอยล์เคยเปลี่ยนไปสองหัว  ต้องลองไล่ดูอีกสองหัว   ยังไงจะลองทำตามที่แนะนำทั้งหมดเลยนะครับ   ขอบคุณมากๆครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
ฟังจากอาการที่ว่ามา ผมว่าอยู่ที่ช่างติดแก๊สตอนแรกแล้วล่ะครับ ? ไปติดที่ไหนมาครับ ? ตอนนี้อยากให้ลองงดใช้แก๊สดูก่อนแล้วเช็คดูอาการที่ว่าหายมั๊ย ?

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)
ข้อนี้ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สมาใหม่ๆครับ เป็นเสียงหอนจากหม้อต้มครับ
เปลี่ยนปุ๊ปก็หายเลยครับ ถ้าอุปกรณ์แก๊สยังมีประกันแนะนำให้ไปเปลี่ยนเลยครับ
เอาใจช่วย ขอให้รถกลับมาสมบูรณ์ไวๆ นะครับ :-*
เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มแก้สมาไม่เกิน 2 เดือนเองครับ   แต่อย่างที่บอกเลยครับ  ไม่อยากกลับไปอู่เดิมแล้วจริงๆ  ซ่อมไม่จบ  แถมได้อาการใหม่แถมมาตลอด
ไม่ทราบว่าติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ ลองเอาไปให้ที่ศูนย์ใหญ่แก๊สเค้าดูให้เลยดีมั้ยครับ ถ้าอยู่ในประกันน่าจะต้องเปลี่ยนให้ครับ
อาการนี้ของผมเป็นที่หม้อต้มหอนจริงๆ ครับ ติดมาวันแรกเป็นเลย วันรุ่งขึ้นไปเปลี่ยนหม้อต้ม เงียบสนิทครับ
ลองดูนะครับ เผื่อจะอาการเดียวกันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14473
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ ถ้าเป็นผมจะเริ่มจากเอาระบบแก็สออกก่อนครับ แล้วค่อยๆซ่อมไปทีละอย่างครับ  :-X

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1397
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หากเป้นผม จะให้อู่ที่เคยทำ แก้ต่อจนจบ

หากเป็นอาการดิมแล้วแก้ไม่หาย

หมดไปเป็นแสนแล้ว อู่ต้องรับผิดชอบครับ

RAT_E46THAILAND

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 208
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน :-X
อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะ
ต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่
ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร :-*
ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ :-X
.  ตรงใจตรงปะเด็นเลยครับ

SweeTKhaI

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 99
  • BMW E46 323IA Normally
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน :-X
อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะ
ต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่
ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร :-*
ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ :-X
.  ตรงใจตรงปะเด็นเลยครับ

โดนใจเช่นกันครับ แต่รถคันนี้คงติดแก๊สแบบ Start ด้วยน้ำมันก่อนดังนั้นพอความร้อนถึง แล้วเหยียบคันเร่งเกิน 1500 -2000 rpm ถึงจะตัดเป็นแก๊สถูกต้องไหมครับ ถ้าเป็นกรณีนี้

อาการนี้ก็น่าเกิดจากน้ำมัน ปิดการทำงานของแก๊สไปก่อนเลยครับ แก้ปัญหาเฉพาะน้ำมันก่อน ตามที่พี่ X-talize แจ้งไว้ครับ เรื่องแก๊สเป็นเรื่องสุดท้ายครับและเป็นเรื่องเล็กสุดของ

ปัญหาที่คุณกล่าวมาทั้งหมด แก๊สแค่ดูเรื่องกรองแก๊สและการปรับจูนการจ่ายแก๊สให้เหมาะสม ครับ ขอให้หายไวๆครับ

nongEXAT

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 167
แก้ที่ระบบน้ำมันก่อนครับ ถ้าน้ำมันปกติแล้วค่อยมาแก้ที่แก๊สครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ซ่อม 3-4 รอบ เป็นแสน ทำอะไรบ้างครับ เผื่อเพื่อนๆ จะได้ช่วยดูผลกระทบที่เกิดจากการซ่อม ตามที่แจ้งมา  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1397
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ออารายละเอียดมาดูครับ ว่าซ่อมที่ไหน ซ่อม อะไรบ้าง

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
เอาใจช่วยด้วยคนครับ  เอาระบบน้ำมันให้ใช้ได้ดีก่อนครับ แก๊สค่อยว่ากันหลังจากระบบน้ำมันดีแล้ว

แต่ให้ดูหัว Nozzle ด้วยนะครับ ว่าเจาะดีหรือเปล่าบางครั้งเจาะแล้วรั่ว แก้ยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนไปใช้น้ำมันก็ยังเป็นอยู่เพราะมันไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันหรือแก๊ส มันอยู่ที่ท่อไออดี ถ้าท่อไอดีรั่วก็จบครับ ต้องแก้ที่รั่วให้หายก่อน เอาไปเชื่อมพลาสติกได้ ไม่กี่ตัง แล้วเจาะใหม่


รูปประกอบอันนี้ของรุ่นอื่น ยืมในเน็ทมาครับ

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
ถึง K. i3lack_killer ครับ ผมอยากเห็นว่าเครื่อง N42 เขาเจาะท่อไอดีติดตั้งหัวฉีดแก๊สกันตรงไหน ช่วยถ่ายรูปให้ดูด้วยครับ ผมศึกษาอยู่ว่าจะติดแก๊สบ้าง

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาใจช่วยด้วยคนครับ  เอาระบบน้ำมันให้ใช้ได้ดีก่อนครับ แก๊สค่อยว่ากันหลังจากระบบน้ำมันดีแล้ว

แต่ให้ดูหัว Nozzle ด้วยนะครับ ว่าเจาะดีหรือเปล่าบางครั้งเจาะแล้วรั่ว แก้ยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนไปใช้น้ำมันก็ยังเป็นอยู่เพราะมันไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันหรือแก๊ส มันอยู่ที่ท่อไออดี ถ้าท่อไอดีรั่วก็จบครับ ต้องแก้ที่รั่วให้หายก่อน เอาไปเชื่อมพลาสติกได้ ไม่กี่ตัง แล้วเจาะใหม่


รูปประกอบอันนี้ของรุ่นอื่น ยืมในเน็ทมาครับ

ถ้าเจาะรั่วเราจะสั่งเกตุอาการณ์ได้ยังไงครับ เครื่องสั่นตลอด ? หรือว่าบางครั้งบางคราว ครับ :-X :-X
"ต้อง ครับ"

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
มันจะมีอาการเร่งไม่ออกคันเร่งไม่ไปมันจะไม่ราบลื่นเหมือนที่เคยขับคับ เกียร์จะไม่ยอมเปลี่ยนตอน kick down เพราะรถจะเข้าสู่ระบบ safe mode คับ ป้องกันอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์มากเกินไปคับ ถ้าอากาศเข้ามากเกินไปรถก็จะพังเครื่องนอคได้ทันทีเลยคับ บางครั้งเช็ครั่วก็ไม่สามารถเช็คได้คับ ต้องเชื่อมพลาสติดอย่างที่พี่ kosit บอก หรือเปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่เลยคับ อาการนี้ อันตรายคับถ้าฝืนขับไปเรื่อยๆเครื่องยนต์พังได้ไม่รู้ตัวเลยคับ ขอให้หายไวๆนะคับ

i3lack_killer

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นที่ช่วยเสนอแนะทางออกมาให้นะครับ

ตอนนี้ผมกำลังรื้อหาใบเสร็จที่เคยทำกับอู่นี้มาให้พี่ๆช่วยดูครับ  ว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง  ค่าใช้จ่าสมหตุผลรึเปล่า

หากรวบรวมได้ครบแล้วจะอัพรูปให้ดูอีกครั้งครับ


ขอบคุณครับ  ;)

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซ่อม 3-4 รอบ เป็นแสน ทำอะไรบ้างครับ เผื่อเพื่อนๆ จะได้ช่วยดูผลกระทบที่เกิดจากการซ่อม ตามที่แจ้งมา  :-*
ครับ รอดูด้วยคนครับ  O0
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
วีธีทดสอบว่า เจาะหัวฉีดผิดทำให้รั่วหรือไม่ ทดสอบได้โดยการติดเครื่องปรกติแล้วเอาน้ำใส่ขวดเทราดลงไปตรงจุดที่สงสัย  ถ้ารั่วจะมีเสียงน้ำดังซู่ๆๆ ชัดมาก และเครื่องจะสะอึก เพราะท่อร่วมไอดีจะดูดน้ำเข้าไป ถ้าไม่รั่ว ราดน้ำยังไงก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ถ้านิ่งก็นิ่งเหมือนเดิม ถ้าสั่นอยู่ก็สั่นไม่มากกว่าเดิม  ลองดูครับ ราดทุกจุดที่สงสัย ของผมก็ใช้วิธีนี้ครับ จนเจอ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเครื่องยังไม่ร้อนจัด เอาตอนติดเครื่องใหม่ๆนะครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
เจาะท่อร่วมไอดี เพื่อติด Nozzle ที่ดีต้องถอดท่อร่วมไอดีมาเจาะข้างนอก เพราะจะมองเห็นชัด เจาะง่าย ไม่มีพลาด และเศษที่เจาะไม่เข้าไปในหัวลูกสูบครับ

ตำแหน่งที่ดีที่สุดคือตำแหน่งที่ใกล้หัวฉีดน้ำมันที่สุด เพราะ เค้าคำนวนมาแล้วให้หัวฉีดน้ำมันอยู่ตรงนั้น คือดีที่สุดครับ

แต่ช่างไม่ค่อยชอบถอดท่อร่วมไอดีมาเจาะข้างนอกเพราะถอดยาก เสียเวลานาน (รับตังเท่ากัน)

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วีธีทดสอบว่า เจาะหัวฉีดผิดทำให้รั่วหรือไม่ ทดสอบได้โดยการติดเครื่องปรกติแล้วเอาน้ำใส่ขวดเทราดลงไปตรงจุดที่สงสัย  ถ้ารั่วจะมีเสียงน้ำดังซู่ๆๆ ชัดมาก และเครื่องจะสะอึก เพราะท่อร่วมไอดีจะดูดน้ำเข้าไป ถ้าไม่รั่ว ราดน้ำยังไงก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ถ้านิ่งก็นิ่งเหมือนเดิม ถ้าสั่นอยู่ก็สั่นไม่มากกว่าเดิม  ลองดูครับ ราดทุกจุดที่สงสัย ของผมก็ใช้วิธีนี้ครับ จนเจอ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเครื่องยังไม่ร้อนจัด เอาตอนติดเครื่องใหม่ๆนะครับ
ด้วยความเคารพของผมเคยท่อร่วมรั่วคับแต่ทำวิธีดังกล่าวไม่พบสิ่งปกติใดๆเลยคับเพราะรูมันเล็กมากจริงๆฯเช็คไม่ได้ผมก็อยู่ด้วยตอนเช็คตอนรั่วไม่มีอะไรเลยช่างจึงมั่นใจว่าไม่รั่ว จึงลองเปลี่ยนท่อร่วมไอดีกับทางเดินคับจึงกลับมาปกติดี เลยทราบว่ารั่วแน่ๆแต่เช็คแล้วไม่เจอ  ลองเอาประสบการณ์มาช่วยแชร์คับแต่วิธีของพี่เป็นวิธีที่ถูกต้องคับเพียงแต่ว่าบางครั้งบางกรณีอาจจะไม่พบก็เป็นได้คับผม

polarisz13

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 86
อ้างถึง
3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)

ของผมก็เป็น  - -" ช่วงเหยียบคันเร่ง เป็นๆหายๆ ตอนแรกนึกว่าอะไรสั่นในรถ เก็บของในรถจนหมด มันก็ยังดัง   :))


X-talize

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
รถผมเองหลังจากทดลองเปลี่ยนสลับคอยล์หัวเทียนเก่าใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ ปรากฎว่าเมื่อวานก่อนเจอเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น เดินเบาไม่เรียบ ไม่มีไฟหน้าปัดใดๆโชว์  O0
เช็คเจอว่าคอยล์ดั้งเดิมของผมที่เปลี่ยนสลับมาจากตัว 5-6 ซึ่งตอนนี้เอามาติดอยู่ตรงหัวเทียนด้านหน้าสุด ออกอาการเสียไปแล้วครับ ให้ช่างใช้คอมพ์จับดู เจอคอยล์หัวหนึ่งเสีย เลยต้องเปลี่ยนไป 1 หัว ตอนนี้ใช้งานได้ปกติครับ :))
เฉาก๊วย

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมเองหลังจากทดลองเปลี่ยนสลับคอยล์หัวเทียนเก่าใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ ปรากฎว่าเมื่อวานก่อนเจอเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น เดินเบาไม่เรียบ ไม่มีไฟหน้าปัดใดๆโชว์  O0
เช็คเจอว่าคอยล์ดั้งเดิมของผมที่เปลี่ยนสลับมาจากตัว 5-6 ซึ่งตอนนี้เอามาติดอยู่ตรงหัวเทียนด้านหน้าสุด ออกอาการเสียไปแล้วครับ ให้ช่างใช้คอมพ์จับดู เจอคอยล์หัวหนึ่งเสีย เลยต้องเปลี่ยนไป 1 หัว ตอนนี้ใช้งานได้ปกติครับ :))
เยี่ยมเลยคับพี่ดีใจด้วยคับ ผมก็รอลุ้นอยู่ว่าจะออกอะไร แค่คอยด์ สบายตัวไปคับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วีธีทดสอบว่า เจาะหัวฉีดผิดทำให้รั่วหรือไม่ ทดสอบได้โดยการติดเครื่องปรกติแล้วเอาน้ำใส่ขวดเทราดลงไปตรงจุดที่สงสัย  ถ้ารั่วจะมีเสียงน้ำดังซู่ๆๆ ชัดมาก และเครื่องจะสะอึก เพราะท่อร่วมไอดีจะดูดน้ำเข้าไป ถ้าไม่รั่ว ราดน้ำยังไงก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ถ้านิ่งก็นิ่งเหมือนเดิม ถ้าสั่นอยู่ก็สั่นไม่มากกว่าเดิม  ลองดูครับ ราดทุกจุดที่สงสัย ของผมก็ใช้วิธีนี้ครับ จนเจอ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเครื่องยังไม่ร้อนจัด เอาตอนติดเครื่องใหม่ๆนะครับ
ด้วยความเคารพของผมเคยท่อร่วมรั่วคับแต่ทำวิธีดังกล่าวไม่พบสิ่งปกติใดๆเลยคับเพราะรูมันเล็กมากจริงๆฯเช็คไม่ได้ผมก็อยู่ด้วยตอนเช็คตอนรั่วไม่มีอะไรเลยช่างจึงมั่นใจว่าไม่รั่ว จึงลองเปลี่ยนท่อร่วมไอดีกับทางเดินคับจึงกลับมาปกติดี เลยทราบว่ารั่วแน่ๆแต่เช็คแล้วไม่เจอ  ลองเอาประสบการณ์มาช่วยแชร์คับแต่วิธีของพี่เป็นวิธีที่ถูกต้องคับเพียงแต่ว่าบางครั้งบางกรณีอาจจะไม่พบก็เป็นได้คับผม

 ;) ;) ;)

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
1.  เวลาสตาร์ทรถแล้ว  รอบจะสวิง  เครื่องสั่นหอบ  ต้องจอดรอประมาณ 5 นาทีรอบถึงจะนิ่ง (ใช้แก้ส)
2.  เวลาสลับจากแก้สมาเป็นน้ำมัน  เครื่องจะสั่นมาก  โดยเฉพาะรอบเดินเบา (ไม่แน่ใจว่าเป็นคอยล์ หัวเทียน หรือรางหัวฉีดน้ำมันเบนซินเสียครับ)

สรุปคือสั่นทั้งแก๊สและน้ำมัน สิ่งที่เกี่ยวข้องเท่าที่ผมนึกออกและเคยซ่อมในรถคันอื่นมา มีดังนี้ครับ
- ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก
- มอเตอร์คุมรอบเดินเบาเสีย
- วาล์วยัน
- Air Mass Sensor เสีย "อันนี้เป็นไปได้มากสุด เนื่องจากแจ้งมาว่าเครื่องร้อนแล้วหาย"


3.  เวลาเหยียบคันเร่ง  จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด  จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย  พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป  (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)
น่าจะเป็นเสียงจากมอเตอร์ของโบล์เออร์แอร์

4.  เกียร์ถอย  บางครั้งไม่ทำงาน  จอดดับเครื่องทิ้งไว้สักชั่วโมงก็หาย  นานๆเป็นที   แต่เกียร์อื่นก็ปกติครับ  ไม่แน่ใจว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์หรือเปล่า
ปั๊มคลัชเสีย แผ่นคลัชเริ่มหมด

5.  รถมีอาการกินแก้สมากผิดปกติ   ถังโดนัทเติมเต็มถัง 700 +- วิ่งได้ 250 กิโลเมตร  รอบต้นจะอั้น  พอเหยียบไปรอบสูงรถก็จะพุ่งกระโดดเหมือนกบเลย
ผูกกับข้อ 1 เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 07:19:13 โดย Arin2000 »

E46_M43

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 105
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน :-X
อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะ
ต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่
ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร :-*
ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ :-X

อ่านดูแล้ว ใช่เลยครับ..
อันนี้ฝากไว้ สำหรับอาการเดินเบาไม่นิ่ง  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ