ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงพี่ Krisada และพี่ๆที่เชี่ยวชาญการหา part number จาก web Bmwfans.info ด้วยคับ  (อ่าน 782 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
คือผมต้องการจะหา part number ของ Regulator ที่เป็น valve กักน้ำมันไม่ให้ไหลย้อนลงถังหน่ะครับ
สำหรับ E46 323 M52 ครับ

ผมนั่งมึนหาแล้วหาอีกมาชั่วโมงนึงแล้ว ไร้ความสามารถจริงๆครับ คงต้องขอรบกวนพี่ๆด้วยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14397
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่รู้ว่าใช่ เรกกูเรเตอร์ ที่อยู่ตรงหน้าเครื่องหรือเปล่านะครับ

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เป็นเบอร์ 7  อยู่ที่หัวรางครับ 13531433023   
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

bank4s

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เป็นเบอร์ 7  อยู่ที่หัวรางครับ 13531433023

มันคือตัวกักน้ำมั้นใช่ไหมครับ เห็นว่าชื่อมันคือ Pressure Regulator ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวอะไรกับน้ำมัน

ขอบคุณมากๆครับผม

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เป็นเบอร์ 7  อยู่ที่หัวรางครับ 13531433023

มันคือตัวกักน้ำมั้นใช่ไหมครับ เห็นว่าชื่อมันคือ Pressure Regulator ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวอะไรกับน้ำมัน

ขอบคุณมากๆครับผม

จะแปลให้เข้าใจมันก็คือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันครับ

หัวฉีดน้ำมันจะทำงานได้ีดีที่ราว ๆ3 bar ถ้าน้อยกว่านี้วาล์วกักแรงดันก็ไม่เปิดเพื่อสะสมแรงดันที่ได้จากปั๊มน้ำมันในถัง

ถ้าเกิน มันก็จะเปิดให้ไหลลงถังไปบางส่วนครับ

เวลาเร่งเครื่องแรง ๆ แวคคั่มตก มันจะมีแรงดูดในวาลว์กักแรงดันน้อย ทำให้วาล์วปิดแทบจะสนิท ซึ่งเป็นสัดส่วนตรงกับความต้องการแรงดันน้ำมันมากเป็นพิเศษ

เวลารอบเดินเบา แวคคั่มเหลือเยอะ มันจะมีแรงดูดเยอะ ทำให้วาล์วเปิดออกง่าย รอบเดินเบาใช้น้ำมันน้อย ก็เลยต้องให้ไหลกลับถังเยอะ รถใครกินน้ำมันเยอะตอนรถติดตัวนี้อาจจะเสียก็ได้ครับ

ในทางเดียวกัน รถติดแก๊ส ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก เวลาขับเร็ว ๆ ก็เหมือนกับการอุดทางออกน้ำมันที่ไม่ได้ใช้ ทำให้เกิดอาการอั้น ปั๊มก็กินกระแสเยอะ ซํกพักก็สิ้นชีพไปเพราะแปรงถ่านหมดนั่นเองครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

bank4s

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เป็นเบอร์ 7  อยู่ที่หัวรางครับ 13531433023

มันคือตัวกักน้ำมั้นใช่ไหมครับ เห็นว่าชื่อมันคือ Pressure Regulator ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวอะไรกับน้ำมัน

ขอบคุณมากๆครับผม

จะแปลให้เข้าใจมันก็คือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันครับ

หัวฉีดน้ำมันจะทำงานได้ีดีที่ราว ๆ3 bar ถ้าน้อยกว่านี้วาล์วกักแรงดันก็ไม่เปิดเพื่อสะสมแรงดันที่ได้จากปั๊มน้ำมันในถัง

ถ้าเกิน มันก็จะเปิดให้ไหลลงถังไปบางส่วนครับ

เวลาเร่งเครื่องแรง ๆ แวคคั่มตก มันจะมีแรงดูดในวาลว์กักแรงดันน้อย ทำให้วาล์วปิดแทบจะสนิท ซึ่งเป็นสัดส่วนตรงกับความต้องการแรงดันน้ำมันมากเป็นพิเศษ

เวลารอบเดินเบา แวคคั่มเหลือเยอะ มันจะมีแรงดูดเยอะ ทำให้วาล์วเปิดออกง่าย รอบเดินเบาใช้น้ำมันน้อย ก็เลยต้องให้ไหลกลับถังเยอะ รถใครกินน้ำมันเยอะตอนรถติดตัวนี้อาจจะเสียก็ได้ครับ

ในทางเดียวกัน รถติดแก๊ส ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก เวลาขับเร็ว ๆ ก็เหมือนกับการอุดทางออกน้ำมันที่ไม่ได้ใช้ ทำให้เกิดอาการอั้น ปั๊มก็กินกระแสเยอะ ซํกพักก็สิ้นชีพไปเพราะแปรงถ่านหมดนั่นเองครับ

กระจ่างเลยครับ ขอบคุณครับ

แล้วถ้าเจ้า regulator ตัวนี้มันใกล้กับบ้านเก่า อาการเสียที่ส่งผลชัดเจนคืออะไรครับ

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ


แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

X-talize

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
 8) ชัดเจนดีจริงๆครับ :-X
เฉาก๊วย

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขออภัยครับ ประชุมแต่เช้า เพิ่งเข้ามา มีเพื่อนสมาชิกใจดี ตอบไปแล้ว  ;) ;) ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออภัยครับ ประชุมแต่เช้า เพิ่งเข้ามา มีเพื่อนสมาชิกใจดี ตอบไปแล้ว  ;) ;) ;)

คร้าบบบบ E46thailand มีแต่คนมีความรู้และพร้อมที่จะสละเวลาแบ่งบันครับ  ;) ;)

kwan47

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 703
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

พี่ crayonz ตอนนี้อยู่USAหรือ เมืองไทยครับ

bank4s

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

ขอบคุณครับ ชัดเลย หลังๆมานี่เริ่มสต้าดติดยากแล้วครับ

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

พี่ crayonz ตอนนี้อยู่USAหรือ เมืองไทยครับ

อยู่เมืองไทยครับ กลับมา 1 อาิทิตย์ครับ อยู่โน่นเดินทางตลอดเลยครับ เจ้านายใช้ผมคุ้มครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

พี่ crayonz ตอนนี้อยู่USAหรือ เมืองไทยครับ

อยู่เมืองไทยครับ กลับมา 1 อาิทิตย์ครับ อยู่โน่นเดินทางตลอดเลยครับ เจ้านายใช้ผมคุ้มครับ


ถ้าว่างเชิญมี๊ตติ้งเขาใหญ่พรุ่งนี้นะครับ คุณรุทนัดกับผมเลี้ยวซ้ายจาก ถ.บรมฯ ปั๊มบางจากแรกซ้ายมือ 07.00 - 07.30 น.  :-* :-* :-*

ปล. ผมส่ง e-mail ไป ไม่ทราบว่าได้รับหรือเปล่าครับ....!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 19:47:48 โดย Veeravit »

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

พี่ crayonz ตอนนี้อยู่USAหรือ เมืองไทยครับ

อยู่เมืองไทยครับ กลับมา 1 อาิทิตย์ครับ อยู่โน่นเดินทางตลอดเลยครับ เจ้านายใช้ผมคุ้มครับ

พี่เ่ทียนตอนนี้อยู่นครปฐม หรือ กรุงเทพครับ ? พัดลมหน้าเครื่องสองตัวนั่นตกลงให้ขายรึเปล่าครับ ?

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันจะเสีย

จอดนานหน่อย สตาร์ทติดยาก

เดินเบากินน้ำมันเยอะ

รั่ว เห็นรอยน้ำมันออกที่ตัวมันตรงท่อแวคคั่มครับ

พี่ crayonz ตอนนี้อยู่USAหรือ เมืองไทยครับ

อยู่เมืองไทยครับ กลับมา 1 อาิทิตย์ครับ อยู่โน่นเดินทางตลอดเลยครับ เจ้านายใช้ผมคุ้มครับ

พี่เ่ทียนตอนนี้อยู่นครปฐม หรือ กรุงเทพครับ ? พัดลมหน้าเครื่องสองตัวนั่นตกลงให้ขายรึเปล่าครับ ?

วันนี้นครปฐม วันอังคารจะไปกทม พัดลมสองตัวนั่นขายให้ด้วยเลยนะ ขอบใจมาก เดี๋ยวมีของไปฝากขายอีกเต็มเลย
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น