ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง  (อ่าน 1975 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kwan47

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 703
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ปลัด ไม่วาง 325i แบบพี่ Old man , หรือ 330i เลยครับ แบบครบชุด โอกาสดีๆ มาแล้ว  มันจะรู้สึกแตกต่างกว่าเดิม ไหนๆก็จะเสียเงินแล้ว  ;)
ไปเขาใหญ่ หลังจากเซ็ต GT1 กันเป็นแล้ว ไปเริ่มลองที่รถผม น้องๆสมาชิก ลงความเห็นว่าเครื่องพังแล้ว อาการเป็นอย่างนี้ ครับ
1.ติดเครื่องอยู่กับที่ อาการปกติ รอบเครื่องนิ่ง ไม่มีอาการใดๆ
2.หลังจากคุณรุจ นครปฐม ได้ดึงที่วัดน้ำมันเครื่องขึ้นมา ปรากฎว่ารอบเครื่องสวิงขึ้น ลง อย่างน่าใจหาย (หน้าเริ่มเครียดเลย) พี่ ouan สมาชิกในเวปเป็นพยานได้
3.จากประสบการณ์ของคุณรุจ นครปฐม บอกว่าเครื่องภายในพังแน่แล้ว เนื่องจากแรงอัดของเครื่องรั่วออกไปได้หลายทาง
4.ที่สำคัญดันออกทางท่อไอเสีย ไปพร้อมน้ำมันเครื่อง ที่มีปัญหาว่า เครื่อง N42 ทำไมน้ำมันเครื่องมันหายไปใหน ไวมาก
5.ในขณะที่วิ่งเข้าขบวนไปเขาใหญ่ คุณรุจ นครปฐม ตามท้ายผมอยู่ สังเกตุเห็นควันขาวมากผิดปกติ
6.สรุปแล้ว ลูกยางตีนวาล์ว สูบ แหวน ชาร์บ และอื่นๆน่าจะไปหมดแล้ว ถึงว่าทำไมประมาณ 500กม.กินน้ำมันเครื่อง ถึง1 ลิตร
7.มีช่างแนะนำตัวถังรถ เบ้าโช๊ค 318กับ330 คนละเบ้ากันยกเครื่องไม่ตรงรุ่น ฟิลลิ่งมันจะไม่เหมือนกัน ก็ใช้ไปก่อน
8.จองตั๋วได้ 22พ.ย.ปลายเดือนนี้จะบินไปเจแปน จะลองไปหาหัวตัด 330 เองเลย แล้วค่อยมาตัดเชื่อมกันใหม่
9.พี่ oldman ตัดใจขายเครื่องเก่าให้ในราคามิตรภาพ 2 หมื่น (เครื่องทั้งตัว)จะยกลงให้ด้วย (รอคอนเฟริมส์อยู่)
10.พี่ oldman เป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งในเวปที่แสวงหาอะไหล่ถูกๆมาช่วยเหลือสมาชิกในเวปเรา
11.ผมอยากให้เวปเรามีสมาชิกแบบนี้เยอะๆ พวกเราจะได้มีความรู้สึกว่าขับ bmw สนุกแล้ว ยังซ่อมสนุก สบายกระเป๋าด้วย
12.ขอบคุณพี่ oldman ล่วงหน้ามากนะครับ
13.สมาชิกท่านอื่น หากมีญาติอยู่ที่ญี่ปุ่น ฝากดูแลผมหน่อยนะครับ ผมจะไปแบบซำเหมา หาซื้อแบบ จั๊ง เอา หรือท่านใดรู้แหล่ง แนะนำหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 15:12:24 โดย kwan47 »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:18:21 »
พี่ Old Man แกก็เปลี่ยน N42 เป็น เป็นเครื่อง 325i  นะครับ ลองปรึกษา เผื่อเป็นทางเลือกอีกทางๆ  ;)

ปล. ค่าเครื่องบิน ไปกลับ กลไกภาษี ผมว่าหาใน Thai นี้ก็ได้ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ning2511

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:21:17 »
จะทิ้งเครื่อง N42 อีกคนแล้ว ไม่ลองให้โอกาสมันดูอีกสักครั้งหรือครับพี่ 

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:23:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จะทิ้งเครื่อง N42 อีกคนแล้ว ไม่ลองให้โอกาสมันดูอีกสักครั้งหรือครับพี่

ถ้ามันพังขนาดนี้ ไม่ควรเก็บไว้แล้วครับ ค่าซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ ไม่คุ้มกัน ( ตอบแทน ) เครื่องมือ 2 สภาพใหม่ๆวิ่ง 5 หมื่นกว่า
ราคานิดเดียว สำหรับ N42  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:28:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ปลัด ไม่วาง 325i แบบพี่ Old man , หรือ 330i เลยครับ แบบครบชุด โอกาสดีๆ มาแล้ว  มันจะรู้สึกแตกต่างกว่าเดิม ไหนๆก็จะเสียเงินแล้ว  ;)
ไปเขาใหญ่ หลังจากเซ็ต GT1 กันเป็นแล้ว ไปเริ่มลองที่รถผม น้องๆสมาชิก ลงความเห็นว่าเครื่องพังแล้ว อาการเป็นอย่างนี้ ครับ
1.ติดเครื่องอยู่กับที่ อาการปกติ รอบเครื่องนิ่ง ไม่มีอาการใดๆ
2.หลังจากคุณรุจ นครปฐม ได้ดึงที่วัดน้ำมันเครื่องขึ้นมา ปรากฎว่ารอบเครื่องสวิงขึ้น ลง อย่างน่าใจหาย (หน้าเริ่มเครียดเลย) พี่ ouan สมาชิกในเวปเป็นพยานได้
3.จากประสบการณ์ของคุณรุจ นครปฐม บอกว่าเครื่องภายในพังแน่แล้ว เนื่องจากแรงอัดของเครื่องรั่วออกไปได้หลายทาง
4.ที่สำคัญดันออกทางท่อไอเสีย ไปพร้อมน้ำมันเครื่อง ที่มีปัญหาว่า เครื่อง N42 ทำไมน้ำมันเครื่องมันหายไปใหน ไวมาก
5.ในขณะที่วิ่งเข้าขบวนไปเขาใหญ่ คุณรุจ นครปฐม ตามท้ายผมอยู่ สังเกตุเห็นควันขาวมากผิดปกติ
6.สรุปแล้ว ลูกยางตีนวาล์ว สูบ แหวน ชาร์บ และอื่นๆน่าจะไปหมดแล้ว ถึงว่าทำไมประมาณ 500กม.กินน้ำมันเครื่อง ถึง1 ลิตร
7.มีช่างแนะนำตัวถังรถ เบ้าโช๊ค 318กับ330 คนละเบ้ากันยกเครื่องไม่ตรงรุ่น ฟิลลิ่งมันจะไม่เหมือนกัน ก็ใช้ไปก่อน
8.จองตั๋วได้ 22พ.ย.ปลายเดือนนี้จะบินไปเจแปน จะลองไปหาหัวตัด 330 เองเลย แล้วค่อยมาตัดเชื่อมกันใหม่
9.พี่ oldman ตัดใจขายเครื่องเก่าให้ในราคามิตรภาพ 2 หมื่น (เครื่องทั้งตัว)จะยกลงให้ด้วย (รอคอนเฟริมส์อยู่)
10.พี่ oldman เป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งในเวปที่แสวงหาอะไหล่ถูกๆมาช่วยเหลือสมาชิกในเวปเรา
11.ผมอยากให้เวปเรามีสมาชิกแบบนี้เยอะๆ พวกเราจะได้มีความรู้สึกว่าขับ bmw สนุกแล้ว ยังซ่อมสนุก สบายกระเป๋าด้วย
12.ขอบคุณพี่ oldman ล่วงหน้ามากนะครับ
13.สมาชิกท่านอื่น หากมีญาติอยู่ที่ญี่ปุ่น ฝากดูแลผมหน่อยนะครับ ผมจะไปแบบซำเหมา หาซื้อแบบ จั๊ง เอา หรือท่านใดรู้แหล่ง แนะนำหน่อยนะครับ

เครื่อง 330 วางลงใน 318 ได้ครับพี่ แต่ต้องยกมาทั้งแพล่างถึงจะไม่มีปัญหา เฟืองท้ายก็ต้องยกมาทั้งแพล่างด้วยเช่นกันครับ รับรองครับ ถ้าทำแบบที่ผมว่า ฟิลลิ่งจะดีกว่าของเดิมของ 318 อีกครับ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

akirabenz

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:28:39 »
รถผมก็คงพังเเล้วเหมือนกันหน่ะ สิ ควันขาวเป็นไก่ย่างเลยครับ ออกตลอดเวลา  เเต่ก็เยียบ ได้ถึง 200km+ อยู่นะ เปิด DSC ด้วย

ไม่อยากรื้อครับ ใช้จนพัง  เติมน้ำมันเครื่องเอา - -*

รถพี่ขวัญก็กินน้ำมันเครื่องพอๆกับผมนะ

kwan47

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:30:54 »
ในไทยนี่ผมเช็คดูจะเอาผมเกินครึ่งแสน แค่ช๊อตบล๊อคนะครับ แต่ถ้าเป็นหัวตัดถามแล้ว 1.5 แสน ก็อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดนด้วย ถ้าได้ก็ฝากชิบปิ้งเขามา ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปเที่ยว คนที่ขายเซียงกงเขาบอกว่า E46 ที่ตลาดประมูลใน JP. เขาซื้อขายกันแค่ 8-9หมื่นบาท (ทั้งคันวิ่งได้) หากเป็น 330 ทั้งคัน ก็ 1 แสนต้นๆ ลองดูเป็นประสบการณ์ ถ้าหาคนไทยที่พูด JP. ได้สักคนที่โน้น นะ ..แจ๋ว..เลย

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:33:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในไทยนี่ผมเช็คดูจะเอาผมเกินครึ่งแสน แค่ช๊อตบล๊อคนะครับ แต่ถ้าเป็นหัวตัดถามแล้ว 1.5 แสน ก็อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดนด้วย ถ้าได้ก็ฝากชิบปิ้งเขามา ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปเที่ยว คนที่ขายเซียงกงเขาบอกว่า E46 ที่ตลาดประมูลใน JP. เขาซื้อขายกันแค่ 8-9หมื่นบาท (ทั้งคันวิ่งได้) หากเป็น 330 ทั้งคัน ก็ 1 แสนต้นๆ ลองดูเป็นประสบการณ์ ถ้าหาคนไทยที่พูด JP. ได้สักคนที่โน้น นะ ..แจ๋ว..เลย

ถ้าพี่เอาเข้ามา หน้า-หลัง  ผมจอง กันชน M2 หน้า-หลังแท้ครบชุดไว้ เพื่อช่วยลดภาระ ครับ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kwan47

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:40:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมก็คงพังเเล้วเหมือนกันหน่ะ สิ ควันขาวเป็นไก่ย่างเลยครับ ออกตลอดเวลา  เเต่ก็เยียบ ได้ถึง 200km+ อยู่นะ เปิด DSC ด้วย

ไม่อยากรื้อครับ ใช้จนพัง  เติมน้ำมันเครื่องเอา - -*

รถพี่ขวัญก็กินน้ำมันเครื่องพอๆกับผมนะ


ลองเช็คดูเหมือนของพี่ มั้ย ...สต๊าทเครื่องกับที่ แล้วไปชักที่วัดน้ำมันเครื่องออกมา รอบเครื่องสวิงขึ้น-ลง หรือ ปล่าว ..ถ้าเป็นเหมือนกัน ก็เตรียมหอบกระเป๋าไปเที่ยว JP.กับพี่แล้วกัน :)) :))

A_E46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 72
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 15:40:26 »
 ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ID line. Chirachaia

0894499617

kok_233:)

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1258
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 16:32:30 »
โอว...เสียดายไปไม่ตรงกัน :( :(
ทำคู่มือให้แทนได้มั๊ยพี่ปลัด...ขอส่งการบ้านเสาร์อาทิตย์น่ะ... :-* :-*
ยังไงก็ขอให้หายไวไวน่ะครับ 8) 8)
ช่วงนั้นอากาศหนาวแล้วเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยน่ะครับ ::) ::)

Jeeranapong B.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 16:40:00 »
ถ้ายกเครื่องเก่าออก ผมขอเศษๆอะไหล่บ้างนะคร้าบบบบบพี่ขวัญ  :))
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

nonglek

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 296
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 16:51:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในไทยนี่ผมเช็คดูจะเอาผมเกินครึ่งแสน แค่ช๊อตบล๊อคนะครับ แต่ถ้าเป็นหัวตัดถามแล้ว 1.5 แสน ก็อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดนด้วย ถ้าได้ก็ฝากชิบปิ้งเขามา ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปเที่ยว คนที่ขายเซียงกงเขาบอกว่า E46 ที่ตลาดประมูลใน JP. เขาซื้อขายกันแค่ 8-9หมื่นบาท (ทั้งคันวิ่งได้) หากเป็น 330 ทั้งคัน ก็ 1 แสนต้นๆ ลองดูเป็นประสบการณ์ ถ้าหาคนไทยที่พูด JP. ได้สักคนที่โน้น นะ ..แจ๋ว..เลย

ผมฝาก 2J GTE vvti สัก2ตัวได้เปล่าครับ (เอาจริงนะครับไม่ได้แซวเล่น) เดี๋ยวเอาตังไปก่อนเลยครับ

xkenny

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 17:05:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในไทยนี่ผมเช็คดูจะเอาผมเกินครึ่งแสน แค่ช๊อตบล๊อคนะครับ แต่ถ้าเป็นหัวตัดถามแล้ว 1.5 แสน ก็อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดนด้วย ถ้าได้ก็ฝากชิบปิ้งเขามา ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปเที่ยว คนที่ขายเซียงกงเขาบอกว่า E46 ที่ตลาดประมูลใน JP. เขาซื้อขายกันแค่ 8-9หมื่นบาท (ทั้งคันวิ่งได้) หากเป็น 330 ทั้งคัน ก็ 1 แสนต้นๆ ลองดูเป็นประสบการณ์ ถ้าหาคนไทยที่พูด JP. ได้สักคนที่โน้น นะ ..แจ๋ว..เลย

ผมฝาก 2J GTE vvti สัก2ตัวได้เปล่าครับ (เอาจริงนะครับไม่ได้แซวเล่น) เดี๋ยวเอาตังไปก่อนเลยครับ

ยังจะเอาเจ อีกหราา น้องเล็ก โหดจังเยย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nonglek

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 296
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 17:29:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในไทยนี่ผมเช็คดูจะเอาผมเกินครึ่งแสน แค่ช๊อตบล๊อคนะครับ แต่ถ้าเป็นหัวตัดถามแล้ว 1.5 แสน ก็อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดนด้วย ถ้าได้ก็ฝากชิบปิ้งเขามา ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไปเที่ยว คนที่ขายเซียงกงเขาบอกว่า E46 ที่ตลาดประมูลใน JP. เขาซื้อขายกันแค่ 8-9หมื่นบาท (ทั้งคันวิ่งได้) หากเป็น 330 ทั้งคัน ก็ 1 แสนต้นๆ ลองดูเป็นประสบการณ์ ถ้าหาคนไทยที่พูด JP. ได้สักคนที่โน้น นะ ..แจ๋ว..เลย

ผมฝาก 2J GTE vvti สัก2ตัวได้เปล่าครับ (เอาจริงนะครับไม่ได้แซวเล่น) เดี๋ยวเอาตังไปก่อนเลยครับ

ยังจะเอาเจ อีกหราา น้องเล็ก โหดจังเยย

ไหน ไหน ก็ มาทางนี้แล้วครับ เอาให้มันสุดครับ เตรียมหาทีเดียว 2เครื่องเลย ยังงัยก็พังแน่ครับตัวพังครับ 555555

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 17:54:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมก็คงพังเเล้วเหมือนกันหน่ะ สิ ควันขาวเป็นไก่ย่างเลยครับ ออกตลอดเวลา  เเต่ก็เยียบ ได้ถึง 200km+ อยู่นะ เปิด DSC ด้วย

ไม่อยากรื้อครับ ใช้จนพัง  เติมน้ำมันเครื่องเอา - -*

รถพี่ขวัญก็กินน้ำมันเครื่องพอๆกับผมนะ


ลองเช็คดูเหมือนของพี่ มั้ย ...สต๊าทเครื่องกับที่ แล้วไปชักที่วัดน้ำมันเครื่องออกมา รอบเครื่องสวิงขึ้น-ลง หรือ ปล่าว ..ถ้าเป็นเหมือนกัน ก็เตรียมหอบกระเป๋าไปเที่ยว JP.กับพี่แล้วกัน :)) :))


เห็นด้วยครับ จะได้มีเพื่อนเที่ยว ไม่เหงาด้วย  >:D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

akirabenz

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 19:39:30 »
ผมไปเทสมาเเล้วพี่ขวัญ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สวิงนิสๆไม่มากครับ ดูจากเข็มไม่ค่อยรู้ ต้องดูตัวเลขครับ

อย่าตกใจเสียงเเก๊กๆๆ นะครับ น๊อตยึดปลายท่อมันหลุดท่อเเก่วง - -* หลุดเมื่อกี้เอารถไปซิ่งมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 19:41:32 โดย akirabenz »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 19:54:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไปเทสมาเเล้วพี่ขวัญ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สวิงนิสๆไม่มากครับ ดูจากเข็มไม่ค่อยรู้ ต้องดูตัวเลขครับ

อย่าตกใจเสียงเเก๊กๆๆ นะครับ น๊อตยึดปลายท่อมันหลุดท่อเเก่วง - -* หลุดเมื่อกี้เอารถไปซิ่งมา


อันนี้ยังไม่เท่าของพี่ขวัญครับ ของพี่เขาพอดึงก้านวัดขึ้นมาเครื่องจะมีอาการสวิงเหมือนกับเดินไม่เต็มสูบเลยนะครับ และวัดรอบก็ขึ้นลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ  :-\ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

akirabenz

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 22:27:27 »
รถผมกินน้ำมันเครื่องมากกว่าพี่ขวัญอีกมั้งครับ  เเต่ไม่มีรั่วเเน่นอน   เข้าห้องเผาไหม้ทั้งหมดครับ   เช็คเเล้วน้ำมันเครื่องไม่มีรั่วตรงไหนเลย ไม่ผสมหม้อน้ำ ไม่มีรอยหยด ถ้าไม่start ทิ้งไว้เป็นเดือนน้ำมันเครื่องก็ไม่ลด
เเต่บอกตรงๆ รถผมกิน น้ำมันเครื่อง 1ลิตร ไม่ถึง 500km ด้วยซ้ำ ถ้าวิ่งในเมืองนะเพราะรถติดเดินเบาเฉยๆ ควันลอยตรึมครับ บางทีก็อายเหมือนกัน  ;D BMW อะไรหว่าควันฉุยเฉียว
ส่วนถ้าวิ่งทางใกลต่างจังหวัด วิ่งยาวๆ 1200km ไปกลับระนอง-กรุงเทพ กินประมาณ 1ลิตร   
เเล้วผมก็ใช้น้ำมันเครื่อง 50W เเล้วด้วย  40W-50W กินเท่าๆกันเลยไม่ได้ช่วยอะไรเลย จะกลับไปใช 40W เหมือนเดิมละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 22:33:17 โดย akirabenz »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 00:12:04 »
สงสัยนิดนึงว่า ทำไมดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วรอบสวิง. ทั้งๆที่ก้านวัดน้ำมันเครื่องมันเป็นแค่ก้านวัด ไม่ได้ไปต่อกับอะไรเลย
และ ท่อที่ก้านวัดเสียบอยู่มันก็ ไม่ได้แน่นหนาอะไรนักหนา อากาศสามารถผ่านได้เล็กน้อยด้วยซ้ำ อันนี้ถามแบบ งง จริงๆครับ

แต่ถ้าดึงก้านดูแล้ว มีควันออกมาจากท่อเสียบก้านวัด ก็พอเข้าใจได้ว่าเครื่องหลวม


akirabenz

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 03:38:56 »
ผมไม่เเน่ใจเหมือนกันครับ ไม่รู้เป็นเพราะลมมันรั่วเข้า หรือ ออกทางช่องวัดน้ำมัน  เเต่พอดึงปั๊บ รู้สึกได้ทันทีว่า เครื่อง มีอาการเดินไม่เรียบครับ  ถ้าเครื่องเเน่นๆ คงไม่เป็นมั้งครับหรือเป็นน้อย
ตรงก้านวัดเห็นมี โอลิงเป็นยางกันรั่วอยู่ครับ ผมคิดว่าโอลิงตัวนี้ทำให้อากาศไม่รั่วได้ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 07:49:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สงสัยนิดนึงว่า ทำไมดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วรอบสวิง. ทั้งๆที่ก้านวัดน้ำมันเครื่องมันเป็นแค่ก้านวัด ไม่ได้ไปต่อกับอะไรเลย
และ ท่อที่ก้านวัดเสียบอยู่มันก็ ไม่ได้แน่นหนาอะไรนักหนา อากาศสามารถผ่านได้เล็กน้อยด้วยซ้ำ อันนี้ถามแบบ งง จริงๆครับ

แต่ถ้าดึงก้านดูแล้ว มีควันออกมาจากท่อเสียบก้านวัด ก็พอเข้าใจได้ว่าเครื่องหลวม

ปกติเครื่องรถที่ยังสมบูรณ์จะไม่มีแรงดันไปทางอื่น ยกเว้นท่อไอเสีย ตอบง่ายๆเลยแล้วกันนะครับ การเช็คแบบง่ายที่สุดและรู้ผมมากที่สุดว่าเครื่องรถเรายังฟิด หรือว่าหลวมแล้ว ก็ให้ดึงก้านวัดนี่แหละครับ ถ้าดึงแล้วเครื่องไม่สวิงแสดงว่าเครื่องปกติ แต่ถ้าดึงขึ้นมาแล้วเครื่องสวิง-สวิงมาก แสดงว่าเครื่องรถของท่านมีปัญหาแล้วละครับ

...และอาการจะมีดังนี้ครับ

1.ยางตีนวาล์วรั่ว
2.วาล์วรั่ว
3.แหวนหลวมหรือว่าหัก
4.ลูกสูบอาจจะเป็นลอย..ทำให้รั่วได้เหมือนกัน
5.ประเก็น + ซีลต่างๆรั่ว

...อาการพวกนี้ตอนแรกจะไม่เท่าไหร แต่ถ้าปล่อยไว้นาน จนท่อไอเสียตันเนื่องจากนำ้มันเครื่องเข้าไปเยอะเมื่อไหร ทีนี้ละครับเครื่องมันจะดันหาทางออก หรือง่ายๆมันจะดันทุกทางที่มันจะดันได้นะครับ และสุดท้ายก็พัง ต้องเอาเครื่องมาโอเวอฮอล และราคาซ่อมประเมณคร่าวๆ จะอยู่ที่ 50,000 บาท อันนี้ผมเรียนให้พี่ขวัญทราบแล้ว และเห็นว่ามันไม่คุ้มเพราะรถพี่เขาอาการหนักจริงๆ เลยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า

สุดท้ายรถที่ควันออกท่ออยู่แล้วไม่แก้ ระวังท่อจะตันนะครับ และเดี๋ยวงานจะเข้าหนักขึ้นไปอีกครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 08:17:37 »
ถามต่อ ถ้าเครื่องยนต์หลวม หรือไม่ดีแล้ว ดึงก้านวัดแล้วรอบเครื่องสวิงจะเป็นกับรถยี่ห้ออื่นด้วยมั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14476
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:21:31 »
เห็นของพี่เขายังที่ความเร็วสูงได้อยู่ ความร้อนอะไรก็ยังปกติอยู่

ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องยังไม่น่าพัง แต่เป็นอาการเครื่องหลวมมากกว่าครับ แต่ถ้าซ่อมแล้วใช้งบถึง 5 - 6 หมื่น กับบล็อคนี้ ผมว่าเพิ่มอีกหน่อย หา m52 มาใช้ดีกว่าครับ หรือ อยากแรงก็ไป m54 เลยดีกว่าครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:25:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามต่อ ถ้าเครื่องยนต์หลวม หรือไม่ดีแล้ว ดึงก้านวัดแล้วรอบเครื่องสวิงจะเป็นกับรถยี่ห้ออื่นด้วยมั้ยครับ

ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยครับพี่ เพราะมันเป็นพื้นฐานเดียวกันครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:28:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นของพี่เขายังที่ความเร็วสูงได้อยู่ ความร้อนอะไรก็ยังปกติอยู่

ส่วนตัวนะครับ ผมว่าเครื่องยังไม่น่าพัง แต่เป็นอาการเครื่องหลวมมากกว่าครับ แต่ถ้าซ่อมแล้วใช้งบถึง 5 - 6 หมื่น กับบล็อคนี้ ผมว่าเพิ่มอีกหน่อย หา m52 มาใช้ดีกว่าครับ หรือ อยากแรงก็ไป m54 เลยดีกว่าครับ

ที่แรงยังมีอยู่เพราะระบบ asc dsc ของพี่เขาก็ไม่มีนะครับ...เหมือนไม่มีระบบอยู่เลยนะครับ รถถึงยังเร็วอยู่ได้นะครับ และที่ความร้อนไม่ขึ้นเพราะมันไม่ได้รั่วที่ประเก็นฝา แต่มันไปรั่วที่ระบบจุดระเบิด ทำให้แรงอัดย้อนไปที่ก้นอ่างนะครับ พอดึงก้านวัดออกแล้วจะทำให้แรงดันที่รั่วออกมาทางนี้ จึงทำให้เครื่องสั่นหรือสวิงแบบรุนแรงนะครับเพราะแรงอัดไม่คงที่ แต่ดูจากที่ต้องซ่อมแล้ว...ไม่ตำ่กว่า 50,000 แน่นอนครับ O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2012, 09:33:25 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14476
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:40:09 »
เห็นอาการแล้วเหนื่อยแทนครับ

kwan47

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 12:41:43 »
ทำใจแล้ว ครับ รถ 10 ปีพอดี หารือกับพี่ทนายแล้ว พี่ท่านยอมขายแบบ "ช๊อตบล๊อค" ให้ 2 หมื่นบาท ลองวิ่งไปก่อน

Region: Europe
Version: Right-hand drive
Transmission: Neutral
Date:  '02, September
 

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 12:45:01 »
เวลาผมเช็คเครื่องหลวมหรือไม่ ใช้เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องด้านบนเลยครับ ถ้าควันขโมงออกมามา ก็หลวมแล้ว

chai1977

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 125
Re: ไปเขาใหญ่ เพิ่งรู้ว่าเครื่อง N42 พัง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 15:46:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามต่อ ถ้าเครื่องยนต์หลวม หรือไม่ดีแล้ว ดึงก้านวัดแล้วรอบเครื่องสวิงจะเป็นกับรถยี่ห้ออื่นด้วยมั้ยครับ

ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยครับพี่ เพราะมันเป็นพื้นฐานเดียวกันครับ :-*
ไม่น่าจะอ้างอิงได้หมดนะครับ  เพราะเคยลองดึง อัลติสใหม่ๆ ก็มีแรงดันออกฝา และ ช่องก้านวัด รอบตกลงเพราะแรงอัดหาย เติมน้ำมันตอนติดเครื่องไม่ได้เลย พ่นกระจายออกหมด
แต่ไปดึง m52 หลายคันไม่มีอาการอะไรเลย แต่ดึง n42 ทุกคันเจออาการนี้หมดเลยครับ ยิ่งถ้าเปิดฝาเติมนี่แทบดับเลยครับ
งง เหมือนกันครับ ของใคร n42 ดึงแล้ว เปิดฝาเติม นมค. แล้วปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นบ้างมีไม๊