ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากที่ทำรถมา...  (อ่าน 492 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14645
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หลังจากที่ทำรถมา...
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 12:26:02 »
มาคราวนี้ หลังจากที่ทำรถเสร็จไปพอสมควรในรอบนี้

( มีแคม schrick 248 /248 / กรองเปลือย K&N / REMAP ECU Active Autowerke / Catback ไทยทำหม้อปลาย eisenmann )

เพิ่งได้มีโอกาสเอารถมาขับขึ้นเมืองกาญฯ ที่มีทางขึ้นเขาอยู่ช่วงนึง ที่มีระยะทางพอสมควร มีความรู้สึกว่า รถขับยากขึ้น รอบมาเร็วขึ้นแต่พอรอบมาเสียงกำลังหวานรถก็ถึงหัวโค้งละ ก็ต้องยกอีก แต่รอบช่วงมาลื่นดี บางโค้งที่ไม่ต้องยก กวาดเข้าเลยก็รู้สึกว่าสนุกดี

แต่ถ้าช่วงที่เป็นทางโค้ง ซ้ายๆขวาๆ จะรู้สึกว่าเสียจังหวะบ่อยหน่อยในบางโค้ง แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า ยังไม่ชิน หรือ ยังมีอะไรบกพร่องอยู่

มีความรู้สึกว่า รอบมันมาแต่ยังไม่มาต่อเนื่อง เหมือนกับว่าบทจะมาก็มาซะเร็วเลย แล้วรอบก็ตก ไม่ต่อเนื่อง ไม่เหมือนกับขับช่วงทางราบ ช่วงนั้นขับสนุก รอบมาแล้วเราจะขับยาวได้เลย เครื่องจะดูลื่นในรอบกลางถึงรอบปลายมาก แต่พอช่วงขึ้นเขา ที่ต้องใช้รอบต้นกับรอบกลาง เลยทำให้มีความรู้สึกกว่าขับยาก

ไว้ให้ครบระบบตามที่ตั้งใจ ตอนนี้ที่ยังขาดอยู่ก็มีเรื่อง เฮดเดอร์ กับ hiflowcat และถ้าได้มาครบจะต้อง remap ใหม่อีกรอบ ไว้ให้ครบๆสูตรก่อนจะเอามารายงานให้ทราบอีกทีครับ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 09:38:07 »
รอบมาเร็วเป็นบางช่วง ต้องดูกราฟทรอค์ด้วยครับพี่ต้อม อีกอย่างพี่ต้อมน่าจะยังไม่ชิน  ;D ;D ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14645
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 10:04:07 »
รอบนี้ยังไม่มีเวลาไปขึ้นเทสดูเลยครับพี่อ่อน จริงๆก็พอได้อยู่ แต่มันยังไม่ JOY OF BMW นะสิครับ

รอบนี้คงต้องไปขึ้นที่่ dynoking ทีเดียวเลย ได้ส่งกราฟกลับไปให้เมืองนอกเขาดู เห็นว่าเขาต้องการกราฟที่มีค่า A/F ratio ไม่รู้ว่าจะเอามาช่วยได้มากน้อยเท่าไร...

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 10:15:44 »
A/F นี่ตัวสำคัญเลยพี่ต้อม การจูนการจ่ายน้ำมันและค่าองศาจุดระเบิดต้องอาศัยค่า A/F อีกค่าที่สำคัญคือค่าการ Knock แต่ค่า Knock ต้องจูนแบบ Real Time ถึงจะแม่นที่สุด 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14645
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 10:29:28 »
ก็ลุ้นกันต่อไป เหนื่อยเนอะรถอยู่นี่ คนทำอยู่โน้น แถมคุยกันคนละภาษาอีก

เนี่ยเรื่องเฮดเดอร์ ผมก็เริ่มจะท้อละ กะไว้ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เอาตอนนี้ให้สมบูรณ์ก่อนก็พอแล้วครับ

admin

  • บุคคลทั่วไป
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 10:55:44 »
ท่าทางจะหลายเงินเลยนะครับพี่ต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14645
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หลังจากที่ทำรถมา...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 10:59:43 »
ของผมพอโชคดีหน่อยครับ ได้ของมือสองสภาพดีมาเกือบทั้งหมด เลยประหยัดไปได้พอสมควรครับ

ถ้าเอาของใหม่หมด ก็คงสู้ไม่ไหวหรอกครับ