ผู้เขียน หัวข้อ: อาการวิ่งไม่เต็มสูบ บางครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 10586 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ตอนนี้รถผมเกิดอาการเหมือนวิ่งไม่เต็ฒสูบครับ เป็นบางครั้งไม่ตลอดสตาร์ดครั้งไหนไม่เป็นก็จะไม่เป็นถ้าได้จอดหรือปล่อยเดินเบาสักพักอาการนี้จะกลับมาคือเครื่องสั่น วิ่งไม่เต็มสูบเหมือนรถไถเลยครับ  O0 O0 แต่ถ้าดับเครื่องทิ้งไว้สักพักสตาร์ดใหม่ก็จะหายครับ แ้ล้วจะกลับมาเป็นบ้างไม่เป็นบ้างถ้าได้บ่อยให้เดินเบา  :-\ :-\ :-\ หาสาเหตุยังไม่เจอเลยครับ มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง เครือง  M52 นะครับ
"ต้อง ครับ"

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
ใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ใช้ 95 แท้ๆเลยครับ กับ Gas สองอย่างผมเพิ่งติดแก็ชไปประมานเดือนนึงครับเพิ่งเป็นมาประมานสองอาทิต 
"ต้อง ครับ"

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ลองเช็คหัวเทียนกับคอยดูครับ O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเช็คหัวเทียนกับคอยดูครับ O:-)
ตามนี้เลยคับ ผมว่าคอยด์ คับแต่ถ้าไม่เคยเปลี่ยนมาช่วง 2-3 หมื่นโลมานี้ จับเปลี่ยนทั้งคอยด์และหัวเทียนเลยคับไม่เสียหาย

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่เป็นลองไปจูนแก็สใหม่ดูครับ แต่ถ้าน้ำมันก็เป็นก็ตรวจสอบ Coil กับหัวเทียนแบบที่รุธ บอกครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3913
  • 323 / M52tu+LPG
ตัดปั๊มติ๊กมั้ย ถ้าไม่ได้ตัด ให้ตรวจดู วาล์วกักแรงดันน้ำมันด้วยนะครับ
ไม่แน่ อาจน้ำมันท่วมครับ

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
อาการเครื่องเดินไม่ครบทุกสูบ........มีหลายสาเหตุ ดังนี้

1  หัวเทียนบอด หรือคอล์ยหัวเทียนเสีย ทดสอบได้โดย ติดเครื่องแล้วดึงสายคอล์ยหัวเทียนออก ทีละหัว

    ถ้าสูบไหนเสีย ก็จะทราบ หรือใช้ GT1ตรวจสอบได้ ค่าใช้จ่าย หลักร้อย

2   วาล์วรั่ว หรือปิดไม่สนิท ทดสอบโดยใช้ เพรสเชอร์ เกจ์ วัดแรงอัดทีละสูบ ถ้าเสีย ต้องเปิดฝาสูบ เรื่องใหญ่

     อาจต้องใช้ งบ 3 หมื่นขึ้นไป

3  ไฮโดลิควาล์ว ทำหน้าที่กด วาล์ว ไอดี ไอเสีย ตาย ต้องถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่  ค่าใช้จ่ายหลักพัน มีสาเหตุจากน้ำมันเครื่อง

4  หัวฉีดรั่วหรือทำงานไม่ถูกต้อง

5  O2 sensor เสีย GT1 ตรวจสอบได้ ค่าใช้จ่ายหลักพัน

 เมื่อเกิดอาการทำงานไม่เต็มสูบขึ้นมา  ecu จะรับรู้ได้ว่าเครื่องมีปัญหา เพราะการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ อาจจะเกิดอาการ หนา หรือบาง ecu ก็จะไป เพิ่มหรืลดเฃื้อเพลิง อีก แต่มีสูบที่ทำงานสมบูรณ์มีแค่ 3 สูบ(เครื่อง 4 สูบ) หรือ 5 สูบ(เครื่อง 6สูบ) ก็จะทำให้เกิดอาการ เครื่องสะดุด หนักเข้าไปอีก....

ดังนั้นต้องหาสาเหตุให้เจอก่อน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8399
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เปิด แอร์ เข้าเกียเดินหน้า หรือถ่อยหลัง เหยียบเบรคไว้ ดูซิกระตุกใหม ถ้ากระตุกก็คอยจ้า เปลี่ยนเลย ถ้าเดินไม่เต็มสูบ ส่วนใหญ่ระบบไฟนะ หัวเทียน คอย ลองดูครับ ^-^
รู้อภัยใจเป็นสุข

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ขอบคุณทุกท่านครับตอนนี้ผมคิดว่าน่าจะเปนหัวฉีดรั่วครับ เพราะ เครื่องขึ้น error code ที่สูบหกสูบเดียวเลยครับ  O:-) O:-) ผมเพิ่งจะเปลี่ยนคอยกับหัวเทียนกับ โอริงรางหัวฉีดไปเองครับ ต้องลองรื้อดูอีกทีวันจันทร์ O0 O0
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14392
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มาแชร์ๆกันนะครับ ของผมเคยเป็นแบบนี้ครับ

สตาร์ทรถเสร็จ เครื่องติด แต่เวลาติดเหมือนจะค่อยๆติดมาที่ละสูบ เสียงจะค่อยๆพึบๆๆขึ้นมา ตอนแรกก็ว่าจะเยอะ สรุปว่าปั๊มติ๊กเสีย จ่ายน้ำมันไม่ทันครับ พอเปลี่ยนไปหายเลยครับ ไม่รู้ว่าเคสนี้จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่านะครับ

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
เสียดายว่าเป็นเครื่อง 6 สูบ ไม่งั้นจะส่งหัวฉีดไปให้ลอง.....

คุณ itongx ผมจำได้ว่า สั่งซื้อ GT1 ไป ดีใจครับที่ได้ใช้ประโยชน์

AeRiaLSpiRiTuaL

  • เข้โม้วเฉบหาย น่ามคาน หนกขูเจง
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 532
  • 330ise M54B30 M/T
สงสัยอาการเดียวกันแน่ๆ เวลากดคันเร่งแล้วรถมัน ตดปั๊ดๆๆๆๆ  ป่าวครับ ของผมวาล์วแตกครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ผมค่อนข้างแน่ใจแล้วว่าน่าจะเปนที่หัวฉีดรั่วครับ หลังจากที่ลองอุดพวกท่อต่างๆหัวฉีดแก๊ซแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นโดยเฉพาะแก๊ซเดินเบาเต็มสูบ แสดงว่าแอบมีอากาศรั่วเข้าเครื่องบางที่แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วว่างๆผมคงรื้อทั้งท่อรวมไอดีมาอุดเปลี่ยนโอริ่งรวมถึงล้างอุปกรณ์ไปด้วยเลย แต่ผมลองอ่าน error code/บางครั้งเครื่องแจ้งว่า o2 เอ๋อบางทีแบบนี้ปกติหรือป่าวครับ

ป.ล. สรุปว่าตอนนี้ผมมี คอยดีๆ 6 หัวที่เปลี่ยนออก รวมถึงแอร์โฟด้วยมีท่านใหนสนใจหลังไมล์ได้นะครับ ไล่เปลี่ยนทุกอย่างมาตกม้าตายที่หัวฉีดรั่ว  :-\ :-\
"ต้อง ครับ"

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
หัวฉีดอะไรครับแก๊สหรือน้ำมันครับ  อยากรู้เหมือนกันครับเพราะของผมก็เป็นครับ :-[
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
แสดงว่าเจาะท่อร่วมไอดีใหญ่ไปแก้โดยเปลี่ยนท่อร่วมไอดีหรือเชื่อมพลาสติคแล้วเจาะใหม่ก็ได้คับ ขอให้หายใวๆผมก็เคยเป็นมันจะ kickdown ไม่ได้และขับไม่ได้ตอนรอบสูงๆคับ ขอให้หายไวๆนะคับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวฉีดอะไรครับแก๊สหรือน้ำมันครับ  อยากรู้เหมือนกันครับเพราะของผมก็เป็นครับ :-[

หัวฉีดน้ำมันครับ ของสูบหกรั่ว ถ้าปล่อยให้เดินเบาด้วยน้ำมันสักพักกล่องจะตัดสัญาณสูบหกแล้วก็สั่นครับ ถ้าสตาดร์แล้วเปิดให้แก๊ซทำงานทันทีจะไม่เป็นลองดูครับใครเครื่องสั่นๆจากจากการรื้อท่อรวมไอดีหรือติดแก๊ซลองไล่หาว่ามีอากาศรั่วเข้าไปหรือป่าวครับจะได้ไม่ไล่หาปวดหัวแบบผม หรือไม่ก็ถ้าไปติดแก๊ซก็ให้ร้านเค้าเอา epoxy อุดรูหัวฉีดแก๊ซไปด้วยเลยแบบกันลื่นไปเลยจะได้สบายใจครับ  O:-) O:-)
"ต้อง ครับ"

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แสดงว่าเจาะท่อร่วมไอดีใหญ่ไปแก้โดยเปลี่ยนท่อร่วมไอดีหรือเชื่อมพลาสติคแล้วเจาะใหม่ก็ได้คับ ขอให้หายใวๆผมก็เคยเป็นมันจะ kickdown ไม่ได้และขับไม่ได้ตอนรอบสูงๆคับ ขอให้หายไวๆนะคับ

รถผมมันรั่วแบบไม่รุ้สึกเลยครับเป็นแค่ตอนเดินเบา รอบสูงหรือคิกดาวปกติมากๆๆ จนไม่ทันคิดเลยว่าเป็นเพราะไอดีรั่ว มัวแต่ไปไล่หาไล่เปลี่ยนอะไหล่ตัวอื่นอยุ่ หมดเงินหน้ามืดไปเลยทีเดียว  :-\ :-\ :-\
"ต้อง ครับ"