ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส  (อ่าน 1694 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 19:44:28 »
ประสบการณ์จากการติดแก๊ส AC กับเครื่อง M52 ที่ว่าติดง่ายไม่มีปัญหาแล้ว ยังโดนครับ

แนะนำว่า ถ้าจะเอารถไปติดแก๊ส สภาพเครื่องยนต์ต้องสมบูรณ์ก่อนครับ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์
กรองอากาศควรจะทำความสะอาด เพราะขณะจูนแก๊ส ช่างจะต้องเร่งเครื่องจมไมล์ จะทำให้เครื่องดูดเอาสิ่งสกปรก เข้าเครื่อง และทำให้แอร์แมสเซ็นเซอร์สกปรกได้
ทำให้เกิดอาการ เบาดับ รอบสวิง ช่างก็จะจูนแก๊สได้ไม่สมบูรณ์

เซ็นเซอร์อื่นๆก็ควรจะสมบูรณ์ด้วยเช่นกันครับ ทั้ง ชุดเดินเบา และ O2 sensor

ลองดูวิธีการแก้ปัญหารอบสวิงหลังจากติดแก๊สในกระทู้นี้ของผมได้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เห็นมีหลายคนเจอปัญหาคล้ายๆกันหลังไปติดแก๊สมา

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2737
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 07:45:48 »
 :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

kangplaz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 157
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 19:36:11 »
รับทราบครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 15:55:37 »
 ;) เห็นด้วยครับผม

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1397
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 16:14:10 »
ที่สำคัญที่สุด ต้องเลือก ช่างเลือกอู่ดีๆด้วยนะครับ

มีช่างที่ติดแล้วมีปัญหาอยู่ ยังแก้ไม่จบก็มีครับ


yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 16:32:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่สำคัญที่สุด ต้องเลือก ช่างเลือกอู่ดีๆด้วยนะครับ

มีช่างที่ติดแล้วมีปัญหาอยู่ ยังแก้ไม่จบก็มีครับ
นี่ก็จริงครับ  ;)

doctor alex

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 467
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 16:35:08 »
อีม  น่าฟัง น่าคิด  ขอบคุณที่แจ้งและแบ่งปัน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 01:40:31 »
 ขอบคุณครับ :-X

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 12:10:20 »
ก่อนติดแก๊สแนะนำให้เปลี่ยนกรองอากาศก่อนติดแก๊ส เพราะตอนจูนแก๊สจะได้จูนกับกรองที่สะอาดที่สุดทจะสมบูรณ์ที่สุด พอกรองเริ่มสกปรกเราก็เป่ากรอง พอเราเปลี่ยนกรองใหม่ระบบแก๊สก็จะ 100%เหมือนเดิม

เคยมีคนเถียงกันว่า ก็เป่าสะอาดแล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่

เอาเป็นว่า กรองอากาศที่ท่านคิดว่า ท่านสามารถเอามาแนบกับแก้มท่านได้น่ะครับ ถึงจะเรียกว่าสะอาด ถ้าท่านไม่กล้าเอามาแนบกับแก้มของท่านแสดงว่ากรองอันนั้นไม่ะอาดครับ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 21:17:53 »
ผมก็เปลี่ยนแต่เป็นกรองสแตนเลสของ เฮอริเคน

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 13:23:43 »
ถ้าเป็นรุ่นที่มี OBDII เรื่องกรองอากาศจะมีผลไหมครับ เพราะตอนวิ่งใช้อีซียูรถมาคำนวนลมมากจ่ายมาก ลมเข้าน้อย(กรองตัน) ก้อจ่ายน้อย ของผมตอนติดแก๊ส ทุกอย่างเดิมๆหมดเลย ยกเว้น น้ำมันเครื่องที่ใหม่ อันนี้ถามเพราะอยากรู้จิงๆครับไม่ได้กวน เพราะเห็นว่ามีผลกระทบตอนการจูน ส่วนใช้งานปกติกรองสกปรกมีผลแน่ๆอยู่แล้ว จาได้ไปหากรองใหม่มาเปลี่ยนบ้าง ???

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 13:43:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นรุ่นที่มี OBDII เรื่องกรองอากาศจะมีผลไหมครับ เพราะตอนวิ่งใช้อีซียูรถมาคำนวนลมมากจ่ายมาก ลมเข้าน้อย(กรองตัน) ก้อจ่ายน้อย ของผมตอนติดแก๊ส ทุกอย่างเดิมๆหมดเลย ยกเว้น น้ำมันเครื่องที่ใหม่ อันนี้ถามเพราะอยากรู้จิงๆครับไม่ได้กวน เพราะเห็นว่ามีผลกระทบตอนการจูน ส่วนใช้งานปกติกรองสกปรกมีผลแน่ๆอยู่แล้ว จาได้ไปหากรองใหม่มาเปลี่ยนบ้าง ???
ผมมีน้องคนนึงพึงออก FB มาใหม่ เอาไปติดแก็ส AC ตัวใหม่ล่าสุด OBD II เอามาให้ผมจูนใหม่เพราะเค้าบอกว่ามันอืดกว่าน้ำมัน พอผมเสียบสายเปิดโปรแกรมก็พบว่า กราปสวยแทบจะทับกันพอดี แต่เส้นแก็สบางกว่าน้ำมันอยู่นิดหน่อย  เลยเข้าไปดูหน้าชดเชย ก็พบว่ามันมีการชดเชยให้แล้ว ดูๆก็ฉลาดดี แต่ผมลองปิด Functions OBD แล้วดันกราฟขึ้นอีกนิดหน่อย แล้วไปชดเชยช่วงอุณภูมิเพิ่มให้ เท่าที่ผมจูนรถทุกคันที่ติดแก็สมาจากอู่ผมยังไม่เคยเจออู่ไหนชดเชยความร้อนให้ซักคัน ต้องนี้จะบอกว่าสำคัญนะครับ ยิ่งถ้าจูนรถก่อนออกจากอู่เครื่องจะยังเย็นอยู่ไม่ร้อนมากดังนั้นเมื่อเราใช้รถในเมืองตอนเที่ยง หรือวิ่งยาวๆต่อเนื่องตรงนี้จะช่วยได้มาก
หลังจากจูนให้ใหม่ปิด OBD ปรากฏว่า รถขับดีขึ้นโดยเจ้าของรถบอกว่าไหลลื่นดีมาก ผมเลยมานั่งคิดว่าถ้าเราสามารถจูนให้เหมาะสมกับรถ Function OBDII ก็ไม่จำเป็นเสมอไปนะครับ ประหยัดไปได้เยอะเลย

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 01:39:57 »
วิ่งจูนดีที่สุด บางทีชดเลยแล้วอาจยังไม่พอบางจังหวะ บางคนค่อยๆเหยียบ บางคนกระทืบคันเร่ง

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 01:44:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วิ่งจูนดีที่สุด บางทีชดเลยแล้วอาจยังไม่พอบางจังหวะ บางคนค่อยๆเหยียบ บางคนกระทืบคันเร่ง
เห็นด้วยครับ  ;)

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:58:07 »
ขอเทคนิคการชดเชยอุณหภูมิด้วยครับ จูนยังไง ผมยังทำตรงนี้ไม่เป็นครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นรุ่นที่มี OBDII เรื่องกรองอากาศจะมีผลไหมครับ เพราะตอนวิ่งใช้อีซียูรถมาคำนวนลมมากจ่ายมาก ลมเข้าน้อย(กรองตัน) ก้อจ่ายน้อย ของผมตอนติดแก๊ส ทุกอย่างเดิมๆหมดเลย ยกเว้น น้ำมันเครื่องที่ใหม่ อันนี้ถามเพราะอยากรู้จิงๆครับไม่ได้กวน เพราะเห็นว่ามีผลกระทบตอนการจูน ส่วนใช้งานปกติกรองสกปรกมีผลแน่ๆอยู่แล้ว จาได้ไปหากรองใหม่มาเปลี่ยนบ้าง ???
ผมมีน้องคนนึงพึงออก FB มาใหม่ เอาไปติดแก็ส AC ตัวใหม่ล่าสุด OBD II เอามาให้ผมจูนใหม่เพราะเค้าบอกว่ามันอืดกว่าน้ำมัน พอผมเสียบสายเปิดโปรแกรมก็พบว่า กราปสวยแทบจะทับกันพอดี แต่เส้นแก็สบางกว่าน้ำมันอยู่นิดหน่อย  เลยเข้าไปดูหน้าชดเชย ก็พบว่ามันมีการชดเชยให้แล้ว ดูๆก็ฉลาดดี แต่ผมลองปิด Functions OBD แล้วดันกราฟขึ้นอีกนิดหน่อย แล้วไปชดเชยช่วงอุณภูมิเพิ่มให้ เท่าที่ผมจูนรถทุกคันที่ติดแก็สมาจากอู่ผมยังไม่เคยเจออู่ไหนชดเชยความร้อนให้ซักคัน ต้องนี้จะบอกว่าสำคัญนะครับ ยิ่งถ้าจูนรถก่อนออกจากอู่เครื่องจะยังเย็นอยู่ไม่ร้อนมากดังนั้นเมื่อเราใช้รถในเมืองตอนเที่ยง หรือวิ่งยาวๆต่อเนื่องตรงนี้จะช่วยได้มาก
หลังจากจูนให้ใหม่ปิด OBD ปรากฏว่า รถขับดีขึ้นโดยเจ้าของรถบอกว่าไหลลื่นดีมาก ผมเลยมานั่งคิดว่าถ้าเราสามารถจูนให้เหมาะสมกับรถ Function OBDII ก็ไม่จำเป็นเสมอไปนะครับ ประหยัดไปได้เยอะเลย

wackyworld

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 12:09:34 »
 :-X

Kittiisr

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
Re: ข้อควรระวังก่อนไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 17:10:43 »
เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ ไม่ว่าจะทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับ เครื่องยนต์ ควร ตรวจเช็ค หรือ ปรับปรุงเครื่องยนต์ ให้สมบูรณ์ ที่สุด เท่าที่จะทำได้ก่อนครับ  ;) ;)