ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทเครื่องเดี๋ยวติด เดี๋ยวไม่ติด ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ n42 ตายก 318iase 03  (อ่าน 824 ครั้ง)

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
เรื่องมีอยู่ว่าให้พี่ชายยืมรถไปใช้ ขับไปจนไฟเตือนน้ำมันโชว์ แป๊ปเดียว จู่ๆเครื่องก็ดับ (ปกติผมขับจนไฟโชว์ตั้งนานยังไม่เคยดับเลย)  พี่ชายเลยไปซื้อน้ำมันมาเติม 800 บาท เข็มขึ้นไปครึ่งถึง ลองสตาร์ทถึง 3 ครั้งกว่าจะติด ขับกลับมาบ้าน (คิดว่าน้ำมันคงหมดจิงๆ)  จอดไม่ได้ใช้ 2 วัน วันนี้ผมจะใช้รถพอสตาร์ทไม่ติดแล้ว  ต้องสตาร์ทเป็น 10 ครั้งกว่าจะติด ติดแล้วช่วงแรกๆรอบสวิงด้วยครับ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไร ปั๊มติ๊กกลับบ้านเก่าหรือเปล่าครับ
PP

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 420
    • www.changtongs.com
 ;) รอ อ่าน ท่านผู้รู้ ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

nonglek

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 296
หน้าจะปั้มติ๊กครับ รถญี่ปุ่นปั้มติ๊กพังก็จะมีอาการประมาณนี้ครับ

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
จะเช็คว่าปั๊มติ๊กพังแล้วยังไงครับ
PP

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ผมก็เดาว่าปั๊มติ๊กครับ ตอนใช้เบนซ์ก็มีอาการแบบเดียวกันนี้เลย คือหากน้ำมันในถังเหลือน้อยๆมันจะสตาร์ทยาก และบางทีดับกลางอากาศเลย พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กหายสนิท อู่บอกว่าปั๊มติ๊กมันต้องการแรงดันจากถังด้วย

tonbabu

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ขอเดาแบบมีความเป็นไปได้ว่า ปั๊มติ๊ก ด้วยคน ครับ 

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 617
น้ำมันอะไรแน่ที่คุณพี่ซื้อเติมเข้าไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2012, 00:28:14 โดย kckc »

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันอะไรแน่ที่คุณพี่ซื้อเติมเข้าไป

พี่ชายเติมน้ำมันเบนซืน 91 ครับ
PP

jae

  • บุคคลทั่วไป
เดาว่า แปรงถ่านปั๊มติ๊กมันจะหมดแล้วครับ ปล่อยน้ำมันหมดแปรงก็จะไหม้เยอะหน่อย ตอนนี้ฝุ่นในแปรงถ่านมันขังในปั๊มติ๊กออกมาไม่ได้ หน้าแปรงก็กดกับคอมมิวเตอร์ไม่เต็ม

ก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10215
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จะเช็คว่าปั๊มติ๊กพังแล้วยังไงครับ

บิดกุณแจไปที่ตำแหน่งก่อนสตาร์ท แล้วฟังว่ามีเสียงปั้มทำงานหรือเปล่าว ถ้ามีแสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีแสดงว่าตัวปั้มเสียหรือรีเรย์อาจจะเสียหรืออีกตัวคือฟิว ลองเช็คตามนี้ดูนะครับ O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จะเช็คว่าปั๊มติ๊กพังแล้วยังไงครับ

บิดกุณแจไปที่ตำแหน่งก่อนสตาร์ท แล้วฟังว่ามีเสียงปั้มทำงานหรือเปล่าว ถ้ามีแสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีแสดงว่าตัวปั้มเสียหรือรีเรย์อาจจะเสียหรืออีกตัวคือฟิว ลองเช็คตามนี้ดูนะครับ O:-)
ขอบคุณครับคุณrut
PP

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
ผมว่าลองเติมน้ำมันให้เต็มถังดูก่อนว่าสตาทติดมั้ย.
ถ้าติดเป็นที่กาลักน้ำมันในถังน้ำมันเสียครับ

กระทู้เก่าๆมีบอกไว้

ถ้าเติมเต็มถังแล้วยังไม่ติดก็ดูไฟไปจ่ายปั๊มติ๊กมั้ย ถ้าไฟไป
ก็ถอดเบาะหลังออก แล้วเอาหูแนบตรงปั๊มติ๊กดูว่ามีเสียงมั้ยถ้าไม่มีเสียงก็ปั๊มติ๊กเสีย ถอดออกมาเลย

เอามาข้างนองเอาไฟจากแบตจิ้มดูอีกที ทีนี้จะเห็นกับตาเลยว่าทำงานหรือไม่ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2012, 19:16:56 โดย kosit_w »