ผู้เขียน หัวข้อ: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###  (อ่าน 934 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Jeeranapong B.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 13:33:32 »
เอารถไปตรวจมาเมื่อนานมาแล้ว เลยคิดว่าเอาใบรายการซ่อม ราคาอะไหล่มาแบ่งให้ดูกันครับ ส่วนผมคงให้ศูนย์จัดการไปเลยราคาไม่แพงเท่าไหร่ ผ้าเบรคเปลี่ยนข้างนอกไปแล้ว  :))
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

ukrit

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 472
Re: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 13:58:30 »
ค่าแรงแรงสมชื่อครับ อะไหล่ผมว่าไม่แพงนะรับได้ครับเพราะใช้ของแท้แน่นอน ไม่ต้องเปลีย่นบอ่ยเสียค่าแรงซ้ำซ้อนอีก แล้วยังได้ประกันแถมให้อีกด้วย
ยกตัวอย่างเข้าอู่ดังย่านบางแค ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง เกียร์ ได้ปีเดียวทรุดแตกหมดเลย ท่อ่น้ำทะยอยรั่ว บููชปีกนกหลวมเร็วมาก พอเปลี่ยนอะไหล่เบิกศูนย์ใช้จนลืมกันไปเลย ยางบูช ยางแท่นคนละเกรดกันเลยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 14:38:10 »
ราคาพอรับได้ ค่าแรงแพงตามราคาศูนย์ อะไหล่แท้รับประกัน 2 ปี  แต่บางอย่างทำข้างนอกก็ได้ เช่นผ้าเบรค ข้างนอกได้ ebc เหลือง + เจียร์จาน
เลือกทำตามเหมาะสมครับ ภาพรวม อู่นอก ถูกกว่า 25%  แต่การรับประกันหลังซ่อมต้องเจรจา  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
Re: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 17:55:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อ้างอิงจาก กระทู้ *** อย่าเพิ่งท้อในการซ่อมบำรุง E46 ให้กลับมา รับใช้ได้อีกนาน ***
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

จริงครับ  ยิ่งเดี๋ยวนี้สามารถทำอะไรเองได้หลายๆอย่าง
พอเสียปุ๊บ ก็ซ่อมปั๊บ   จบ.....

วันก่อนวิ่งๆไป เครื่องสั่น อะ อะ อาการออก คอยล์จุดระเบิดไปแน่นอน
แต่เอ๊......!!!    เพิ่งจะใส่อะไหล่เทียบไปได้ไม่นาน ประมาณ 1 ปีเอง
สงสัยเลยเอา GT1 จับ จริงๆด้วย คอยล์จุดระเบิดเสียที่สูบ 1
โชคดีที่ยังเก็บ อะไหล่เเท้ ตอนที่เปลี่ยนไปครั้งที่แล้วเอาไว้อยู่

ใช้เวลาเปลี่ยน 2 ชั่วโมง  ค่าใช้จ่าย 0 บาท
รถกลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม  ;)

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ได้ว่า....   
คอยล์จุดระเบิดแท้ อันละ 1,700 บาท ใช้งานได้ 6 ปี ประมาณ 100,000 km
คอยล์จุดระเบิดเทียบ อันละ 1,100 บาท ใช้งานได้ 1ปี ประมาณ 20,000 km

แถมอะไหล่ แท้ ยังรับประกัน ถึง 2 ปี อีกต่างหาก.... 
อีกหน่อย คงจะพยายามจัดอะไหล่แท้ ให้กับ น้อง"มีเงิน" ของผมซะแล้ว...   ;D

เห็นด้วยครับ อ้างอิงจากที่ผมตอบไว้เอง.....
ทีหลังคงต้องดูว่าตัวไหนควรใช้ของเเท้ ตัวไหนควรใช้ของเทียบ....  (ถือว่าซื้อความรู้ครับ   ฮ่าๆๆๆ  ปลอบใจตัวเอง)   :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2012, 17:58:02 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
Re: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 19:44:55 »
ใบแบบนี้คุ้นๆ เคยได้รับเหมือนกัน รายจ่ายสุทธิก็ราวๆ นี้ เหอะๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1397
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ### ค่าซ่อมศูนย์ ###
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 20:09:39 »
ส่วนใหญ่ ผมก็ยังใช้บริการที่ศูนย์อยู่เหมือนเดิม

ช่วงล่าง ทำที่ศูนย์ทั้งหมด ยกเว้นเบรค

ชอบตรงประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ส่วนเบรค ทำข้างนอก เครื่องยนต์ข้างนอก

ระบบไฟฟ้า ในศูนย์

เมื่อวานไปเปลี่ยนวาล์สน้ำ มา ราคา 2900 บาท ไม่รวมค่าแรง

แพงดีนะครับ