ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องรอบสวิง เครื่อง N42 ติดแก๊สได้ 1 เดือนครับ  (อ่าน 1321 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ผมติดแก๊สมา 1 เดือนแล้ว รู้สึกว่าตอนขับบางครั้งเวลาเร่งเครื่องไปเรื่อย ๆ แทนที่จิง ๆรอบน่าจะขึ้นไปเรื่อง ๆ แต่บางครั้งมันสวิง รอบตกและขึ้นและตกสัก 3 วินาที แบบว่าจากรอบ 2 พันตกมา 1700 และขึ้นไปใหม่และตกและขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งเลย  น่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ เครื่อง N42 ติด AC 300plus

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ลองวิ่งน้ำมันดูครับว่าเป็นหรือเปล่าว ถ้าไม่เป็นก็กลับไปจูนแก๊ส  แต่ถ้าน้ำมันเป็นก็หา GT1 จับดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

rz_samurai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 153
ถ้าน้ำมันไม่เป็นลองไปจูนใหม่ครับแกสอาจบางไปหรือบางทีหม้อต้มเล็กเกินไปครับเคยเป็นแรงม้าหม้อต้มน้อยไปจากเหยียบได้200เหลือตันแค่140พอเปลี่ยนใหญ่ขึ้นแล้วหายเลย ลองๆแก้ดูครับน่าจะมาจากตัวแกสเองมากกว่า

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
แล้วที่ว่าถ้าแก๊สบางนี้มันจะทำให้ประหยัดแก๊สหรือป่าวครับ แต่ผมเติมแก๊ส 450 บาท วิ่งได้ประมาณ 190-200 ไม่เกินนี้ 5 ถังแล้วครับ เฉลี่ย 2.25 บาท/โล ในเมืองครับ มันกินมากไปมั้ยครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 380
น่าจะอาการแก๊สหนาครับ จากข้อมูลการวิ่งกินแก๊สมากไปครับ แล้วอยู่แถวไหนครับเผื่อแนะนำได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 17:37:45 โดย praphol »

yuratchrian

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 837
ของผมวิ่งรถติดในเมืองตกโลละ 2.5-2.7 เลยอ่ะ
 O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

pae

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 261
ของผมกินแก๊ส ในเมืองโลละ 2 บาท เติมไป 400 วิ่งได้ 200 โล แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ตกโลละ 1 บาทกว่า ๆ

yuratchrian

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมกินแก๊ส ในเมืองโลละ 2 บาท เติมไป 400 วิ่งได้ 200 โล แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ตกโลละ 1 บาทกว่า ๆ
ของผมกินเยอะจังเลย สงสัยต้องไปจูนใหม่ :-\
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

jirun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 243
  • รักแท้แพ้รถซิ่ง
ของผมถังโดนัท ถังนึงได้250โล ประหยัดดีครับ ;)

nongEXAT

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 167
ขอผมเป็นที่สัญญานวัดรอบครับ โดยเช็คจากโปรแกรมจูนแก้สครับ ไม่ทราบว่าดึงสัญญานมาจากตรงไหน 

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมติดแก๊สมา 1 เดือนแล้ว รู้สึกว่าตอนขับบางครั้งเวลาเร่งเครื่องไปเรื่อย ๆ แทนที่จิง ๆรอบน่าจะขึ้นไปเรื่อง ๆ แต่บางครั้งมันสวิง รอบตกและขึ้นและตกสัก 3 วินาที แบบว่าจากรอบ 2 พันตกมา 1700 และขึ้นไปใหม่และตกและขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งเลย  น่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ เครื่อง N42 ติด AC 300plus

ถ้าเครื่องยนต์ ใช้น้ำมันแล้วปกติ....ก็แสดงว่าการจูนแก้ส ไม่ถูกต้องดีพอครับ

ถ้าอากาศ14.7 และเชื้อเพลิง 1 ส่วนโดยน้ำหนัก เครื่องก็เดินเรียบแน่นอน

ปัญหาก็คือ...การจูนแต่ละอู่ไม่เหมือนกัน

บางอู่ (ส่วนน้อย) ใช้เครื่องมือวัดอัตราการเผาไหม้ทดสอบ ที่เรียกว่า A/F meter การจูนแบบนี้จะแม่นและจบ

บางอู่ ใช้ ตาดู หูฟัง  และจมูกดมกลิ่นเอา  อู่แบบนี้ผมเรียก อู่เพิงหมาแหงน ไม่แม่น และอาจจะไม่จบ

รถเรา จะไปเสี่ยงติดตั้งอู่ไม่มีมาตรฐานแบบนี้หรือ?  มันจะได้ไม่คุ้มเสีย ครับ

ก็ต้องลองๆสังเกตุเอานะครับ ว่า แต่ละอู่เป็นอย่างไร


wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะอาการแก๊สหนาครับ จากข้อมูลการวิ่งกินแก๊สมากไปครับ แล้วอยู่แถวไหนครับเผื่อแนะนำได้
ผมอยู่ลาดพร้าวครับ โชคชัย 4 ครับ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมติดแก๊สมา 1 เดือนแล้ว รู้สึกว่าตอนขับบางครั้งเวลาเร่งเครื่องไปเรื่อย ๆ แทนที่จิง ๆรอบน่าจะขึ้นไปเรื่อง ๆ แต่บางครั้งมันสวิง รอบตกและขึ้นและตกสัก 3 วินาที แบบว่าจากรอบ 2 พันตกมา 1700 และขึ้นไปใหม่และตกและขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งเลย  น่าจะเกิดจากอะไรอ่ะคับ เครื่อง N42 ติด AC 300plus

ถ้าเครื่องยนต์ ใช้น้ำมันแล้วปกติ....ก็แสดงว่าการจูนแก้ส ไม่ถูกต้องดีพอครับ

ถ้าอากาศ14.7 และเชื้อเพลิง 1 ส่วนโดยน้ำหนัก เครื่องก็เดินเรียบแน่นอน

ปัญหาก็คือ...การจูนแต่ละอู่ไม่เหมือนกัน

บางอู่ (ส่วนน้อย) ใช้เครื่องมือวัดอัตราการเผาไหม้ทดสอบ ที่เรียกว่า A/F meter การจูนแบบนี้จะแม่นและจบ

บางอู่ ใช้ ตาดู หูฟัง  และจมูกดมกลิ่นเอา  อู่แบบนี้ผมเรียก อู่เพิงหมาแหงน ไม่แม่น และอาจจะไม่จบ

รถเรา จะไปเสี่ยงติดตั้งอู่ไม่มีมาตรฐานแบบนี้หรือ?  มันจะได้ไม่คุ้มเสีย ครับ

ก็ต้องลองๆสังเกตุเอานะครับ ว่า แต่ละอู่เป็นอย่างไร
พี่สมชายครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลครับ วันเสาร์นี้ว่าจะเข้าไปที่อู่ที่ติดแก๊สให้จูนใหม่แต่ไม่รู้เค้าใช้วิธีแบบที่พี่แนะนำป่าว เด๋วจะลองถาม ๆ เค้าดูครับ แล้วถ้าจูนเรียบร้อยแล้วจะทดสอบทั้ง issue ที่เจออยู่ว่าหายมั้ย รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองการใช้แก๊ส แล้วจะมา update ให้ทุกท่านทราบเพื่อ share นะครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 380
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะอาการแก๊สหนาครับ จากข้อมูลการวิ่งกินแก๊สมากไปครับ แล้วอยู่แถวไหนครับเผื่อแนะนำได้
ผมอยู่ลาดพร้าวครับ โชคชัย 4 ครับ
เข้าไปที่ ตัวแทนจำหน่าย AC โทร 02-941-9508เลยครับให้เขาใช้ OBD scaner จูนเลยครับ ถ้าให้ดีและจบทีเดียวเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Hana เลยทีอู่นี้มีผมเพิ่งไปทำมาเจ้าของชื่อคุณ Ice เขารู้เรื่องเครื่อง N42 เป็นอย่างดีครับ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะอาการแก๊สหนาครับ จากข้อมูลการวิ่งกินแก๊สมากไปครับ แล้วอยู่แถวไหนครับเผื่อแนะนำได้
ผมอยู่ลาดพร้าวครับ โชคชัย 4 ครับ
เข้าไปที่ ตัวแทนจำหน่าย AC โทร 02-941-9508เลยครับให้เขาใช้ OBD scaner จูนเลยครับ ถ้าให้ดีและจบทีเดียวเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Hana เลยทีอู่นี้มีผมเพิ่งไปทำมาเจ้าของชื่อคุณ Ice เขารู้เรื่องเครื่อง N42 เป็นอย่างดีครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะอาการแก๊สหนาครับ จากข้อมูลการวิ่งกินแก๊สมากไปครับ แล้วอยู่แถวไหนครับเผื่อแนะนำได้
ผมอยู่ลาดพร้าวครับ โชคชัย 4 ครับ
เข้าไปที่ ตัวแทนจำหน่าย AC โทร 02-941-9508เลยครับให้เขาใช้ OBD scaner จูนเลยครับ ถ้าให้ดีและจบทีเดียวเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Hana เลยทีอู่นี้มีผมเพิ่งไปทำมาเจ้าของชื่อคุณ Ice เขารู้เรื่องเครื่อง N42 เป็นอย่างดีครับ
K.Praphol ครับ ราคาหัวฉีด Hana ที่เปลี่ยนไปเท่ารัยอ่ะครับ ผมว่าน่าจะเข้าไปอู่ตัวแทนตามที่แนะนำแล้วอ่ะครับ เพราะผมกลับไปให้อู่ที่ติดตั้งจูน 4 ครั้งแล้วอาการเดียวที่ยังไม่หายคือตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สมันสะดุดครับ