ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรายงานผลเปลี่ยนออยเกียร์กันมาแล้ว...เป็นไงบ้าง  (อ่าน 1386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
เนื่องจากกระทู้เก่าชักยาว...เลยอยากทราบผลดี เพราะมันสำคัญหากละเลย (เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย) เพราะเกียร์พัง.....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ของผมวิ่งมา 6,000 กว่าโลแล้ว ตอนเครื่องร้อนมากๆ เกียร์จะไม่มีการกระตุกเหมือนตอนที่ไม่มีนะครับ พรุ่งนี้จะมีติดของพี่อั๋นกับของพี่อ้วน ยังไงเดี๋ยวรอคนที่ติดไปแล้วมาตอบอีกทีนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยเลย ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ระบบไม่มีรั่วซึม ทนแรงอัดได้ดี เปลี่ยนเกียร์ดีขึ้นกว่าเก่าในเกียร์ต้นๆ และที่สำคัญหมดปัญหาเรื่องออยแตก น้ำเข้าเกียร์แล้วเกียร์ก็พัง แล้วที่สำคัญคือผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่แล้วก็เลยจับแยกซะเลย ทั้งๆที่ออยเกียร์ของผมสภาพยังดีอยู่เลยครับ
ที่นี้ก็รอดูยาวๆอ่ะครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนวิ่งไปประมาณ300กว่าโลเองครับ :))
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
มีเครื่อง N42 ไปลองมั่งยัง อิอิ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเครื่อง N42 ไปลองมั่งยัง อิอิ
ผม N42 คันแรกเลยมั่งครับ :))
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ใครสนใจติดจะได้ทราบวัตถุประสงค์ และข้อดีหลังการติดตั้ง...ส่วนผมอีกแป๊ปนึงก็จะติดเหมือนกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
สรุปว่า.  ภรรยาน้อย คุณรุท. คือน้อง. M52/TU. ตาตก    แยกออย    18/10/12
              ".     คุณยู.     ".    N42.      ตายก.       ".       08/12/12
              ".     พี่อ้วน.    ".    M52/TU. ตายก.       ".       15/12/12
              ".     คุณขวัญ.  ".    M52/TU. ตาตก.       ".       13/12/12
              ".     ของผม.   ".    M43/Tu. ตาตก.       ".       15/12/12

##### บันทึกเฉพาะสมาชิกในคลับ E46. Thailand ที่แยกออยกับอู่ 285 ล้อแม็กซ์ นะครับ #####
 ;) ;) ;) ;) ;)
           
 
             

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่า.  ภรรยาน้อย คุณรุท. คือน้อง. M52/TU. ตาตก    แยกออย    18/10/12
              ".     คุณยู.     ".    N42.      ตายก.       ".       08/12/12
              ".     พี่อ้วน.    ".    M52/TU. ตายก.       ".       15/12/12
              ".     คุณขวัญ.  ".    M52/TU. ตาตก.       ".       13/12/12
              ".     ของผม.   ".    M43/Tu. ตาตก.       ".       15/12/12

##### บันทึกเฉพาะสมาชิกในคลับ E46. Thailand ที่แยกออยกับอู่ 285 ล้อแม็กซ์ นะครับ #####
 ;) ;) ;) ;) ;)
           
 
             

ถ้ารวมที่ไม่ใช่สมาชิก ก็ 8 คันครับ มี e39 หนึ่งคัน และ e46 m 52 อีกสองคันครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Pitch win

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยเลย ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ระบบไม่มีรั่วซึม ทนแรงอัดได้ดี เปลี่ยนเกียร์ดีขึ้นกว่าเก่าในเกียร์ต้นๆ และที่สำคัญหมดปัญหาเรื่องออยแตก น้ำเข้าเกียร์แล้วเกียร์ก็พัง แล้วที่สำคัญคือผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่แล้วก็เลยจับแยกซะเลย ทั้งๆที่ออยเกียร์ของผมสภาพยังดีอยู่เลยครับ
ที่นี้ก็รอดูยาวๆอ่ะครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนวิ่งไปประมาณ300กว่าโลเองครับ :))
ภรรยาน้อยคนนี้แรงดีไม่มีตก ถึงไหนถึงกันครับ ดูแล้วไม่มีงอแงครับ

AeRiaLSpiRiTuaL

  • เข้โม้วเฉบหาย น่ามคาน หนกขูเจง
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 535
  • 330ise M54B30 M/T
ผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับ

จอดเฉยๆ หรือว่าดับเครื่องครับ หรือถ้าจอดเฉยๆก็มีพัดลมที่หน้าเครื่องคอยระบายอยู่แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินนะ เพราะออยอันเก่าใช้นำ้หม้อนำ้ จึงร้อนกว่าออยที่เราเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ ส่วนถ้าดับเครื่องไปเลย อันนี้ก็ต้องให้มันระบายความร้อนออกตามเวลาของมันนั้นแหละครับ ถ้าอากาศร้อนก็เย็นช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็เย็นเร็วหน่อย (ตามปกตินั้นแหละครับ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jirun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 243
  • รักแท้แพ้รถซิ่ง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับ

จอดเฉยๆ หรือว่าดับเครื่องครับ หรือถ้าจอดเฉยๆก็มีพัดลมที่หน้าเครื่องคอยระบายอยู่แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินนะ เพราะออยอันเก่าใช้นำ้หม้อนำ้ จึงร้อนกว่าออยที่เราเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ ส่วนถ้าดับเครื่องไปเลย อันนี้ก็ต้องให้มันระบายความร้อนออกตามเวลาของมันนั้นแหละครับ ถ้าอากาศร้อนก็เย็นช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็เย็นเร็วหน่อย (ตามปกตินั้นแหละครับ)



แล้วส่วนn42ที่ไม่มีพัดลมหน้าเครื่องเหมือนพวกเครื่อง6สูบละครับ พัดลมตัวเดียวจะดูดไหวมั้ยครับ

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับ

จอดเฉยๆ หรือว่าดับเครื่องครับ หรือถ้าจอดเฉยๆก็มีพัดลมที่หน้าเครื่องคอยระบายอยู่แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินนะ เพราะออยอันเก่าใช้นำ้หม้อนำ้ จึงร้อนกว่าออยที่เราเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ ส่วนถ้าดับเครื่องไปเลย อันนี้ก็ต้องให้มันระบายความร้อนออกตามเวลาของมันนั้นแหละครับ ถ้าอากาศร้อนก็เย็นช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็เย็นเร็วหน่อย (ตามปกตินั้นแหละครับ)



แล้วส่วนn42ที่ไม่มีพัดลมหน้าเครื่องเหมือนพวกเครื่อง6สูบละครับ พัดลมตัวเดียวจะดูดไหวมั้ยครับ
ผมใส่ตัว 404 ตามคำแนะนำพี่รุท ให้มันระบายความร้อนได้ดีหน่อยเวลารถติด เท่าที่ลองขับในกรุงเทพรถติดๆ วิ่งหยุดๆ ก็ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใดครับ
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ติดตั้งออยเกียร์เรียบร้อยแล้วครับ วิ่งกลับมาบ้าน ร้อยกว่าโล จอดแล้วเปิดฝากระโปรง ลองจับท่อน้ำมันเกียร์ จัดได้ครับ อุ่น ๆ ไม่ร้อนมาก แต่ตัวออยเกียร์ร้อน เพราะเป็นอลูมินียม แต่พอสัมผัสได้ คิดว่าน่าจะตัดปัญหาออยเกียร์แตกได้ ขอใช้สักระยะจะมาแจ้งให้ทราบครับ พรุ่งนี้ ลพบุรี น่าจะมีถึง 300 โลแน่นอน >:D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Pitch win

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดตั้งออยเกียร์เรียบร้อยแล้วครับ วิ่งกลับมาบ้าน ร้อยกว่าโล จอดแล้วเปิดฝากระโปรง ลองจับท่อน้ำมันเกียร์ จัดได้ครับ อุ่น ๆ ไม่ร้อนมาก แต่ตัวออยเกียร์ร้อน เพราะเป็นอลูมินียม แต่พอสัมผัสได้ คิดว่าน่าจะตัดปัญหาออยเกียร์แตกได้ ขอใช้สักระยะจะมาแจ้งให้ทราบครับ พรุ่งนี้ ลพบุรี น่าจะมีถึง 300 โลแน่นอน >:D
:)ยินดีด้วยครับ กับภรรยาน้อยครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ช่างภาพจำเป็นจะลงรูปรถพี่อ้วนให้นะครับ ส่วนภาพของผมอยู่ในกระทู้ DIY ครับ...!
 ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2012, 00:58:06 โดย Veeravit »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
 ;) ;)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ต้องเรียกว่า เพิ่มระบบระบายความร้อน น้ำมันเกียร์ ด้วยลมธรรมชาติ  :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Guy

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 55
ติดตั้งเสร็จตอนเย็นวันที่ 21 ธ.ค. ใช้รถทันที ระหว่าง ภูเก็ต ไป เขาหลัก พัก 15 นาที
แล้วกลับภูเก็ต รวมระยะทางประมาณกว่า 200 ก.ม. ยังปกติดีครับ หลังจากจอดและตรวจเช็คดู ท่อยางน้ำมันเกียร์ทีดัดแปลง
พอจับได้ อุ่น ๆ ไม่ร้อนมาก ตัวออยเกียร์ที่เป็นอลูมิเนียมเอามือสัมผัสดูก้อร้อนครับ น่าจะลดความวิตกกังวลเรื่อง
ออยน้ำของเกียร์รั่ว น้ำเข้าห้องเกียร์ไปได้เลย  ขอใช้รถให้มากกว่านี้และจะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกันครับ
เครื่อง M43 tu ตาตก, part no. 404 - ท่อยาง ผมซื้อเพิ่มเป็นพวกท่อไฮดรอริกเลยครับ
Guy-Phuket