ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โส นา น้า ชอบกลับดึก
ไม่ลองต่ออนุกรมทั้งสองระบบดูเหรอครับ ความคิดผมเองนะครับคือน้ำมันที่ไหลออกจากเกียร์ ไปที่แผงระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำ(ที่เพิ่มเข้าไปใหม่)หลังจากระบายความร้อนด้วยลมเเล้ว ก็ให้ท่อน้ำมันเกียร์ไหลต่อไปที่ ออยคูลเลอร์ตัวเดิมของรถที่ด้านหลังหม้อน้ำ เอาไว้กันเหนียวครับ แล้วค่อยย้อนกลับเข้าไปที่เกียร์เวลารถจอดติดนานๆ ยังไงก็ยังมีน้ำหล่อเย็นจากหม้อน้ำมาช่วยอีกแรงนะครับแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่า เวลาวิ่งน้ำมันเกียร์ก็จะถูกระบายความร้อนจากแผงระบายความร้อนที่ติดเข้าไปใหม่ช่วยระบาย ทำให้ออย์คูลเลอร์ไม่ร้อนมากครับ จึงตัดปัญหาเรื่อง ออยคูลเลอร์แตกได้นะครับแถมชื่อยังสวยด้วยนะครับ ออยคูลเลอร์ระบบไฮบริด(มีทั้งน้ำและอากาศ) ช่วยกันระบายความร้อน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่ลองต่ออนุกรมทั้งสองระบบดูเหรอครับ ความคิดผมเองนะครับคือน้ำมันที่ไหลออกจากเกียร์ ไปที่แผงระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำ(ที่เพิ่มเข้าไปใหม่)หลังจากระบายความร้อนด้วยลมเเล้ว ก็ให้ท่อน้ำมันเกียร์ไหลต่อไปที่ ออยคูลเลอร์ตัวเดิมของรถที่ด้านหลังหม้อน้ำ เอาไว้กันเหนียวครับ แล้วค่อยย้อนกลับเข้าไปที่เกียร์เวลารถจอดติดนานๆ ยังไงก็ยังมีน้ำหล่อเย็นจากหม้อน้ำมาช่วยอีกแรงนะครับแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่า เวลาวิ่งน้ำมันเกียร์ก็จะถูกระบายความร้อนจากแผงระบายความร้อนที่ติดเข้าไปใหม่ช่วยระบาย ทำให้ออย์คูลเลอร์ไม่ร้อนมากครับ จึงตัดปัญหาเรื่อง ออยคูลเลอร์แตกได้นะครับแถมชื่อยังสวยด้วยนะครับ ออยคูลเลอร์ระบบไฮบริด(มีทั้งน้ำและอากาศ) ช่วยกันระบายความร้อนจริงๆแล้วทุกคนเข้าใจผิดมาตลอดครับ ว่าออยอันเก่าช่วยลดอุณหภูมิ จริงๆแล้วมันทำหน้าที่ให้เกียร์ร้อนขึ้นครับ ...เหมาะกับรถเมืองหนาวที่มีหิมะตกครับ... (มันจะทำให้เกียร์เย็นได้ไงในเมื่ออุณหภูมินำ้บางทีสูงถึง 110 องศา) จึงเป็นไปไม่ได้แน่ๆที่เกียร์จะเย็นลงจากนำ้หม้อนำ้ จริงๆแล้วที่ตัดอันเก่าออกคือมีดังนี้ครับ1.ไม่ต้องการให้เกียร์ไปยุ่งกับหม้อนำ้ เผื่อป้องกันนำ้เข้าเกียร์ และนำ้มันเกียร์เข้าไปในระบบนำ้2.ที่ใช้ออยอากาศเพราะว่าต้องการลดความร้องของเกียร์ลง เนื่องจากอากาศบ้านเราร้อนเกินไป
เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ ของ เครื่อง N42 มีเยอะครับ ประมาณ 5 จุด1 วัดอุณหภูมินอกรถ อยู่ที่ ใต้กันชนหน้าด้านซ้าย ถ้าจุดนี้ หลุดขาด เสีย จะโชว์อุณหภูมิ - 40 องศา2 วัดอุณหภูมิ หม้อน้ำ อยู่ที่ ท่อน้ำออกของหม้อน้ำ3 วัดอุณหภูมิ ที่วาล์วน้ำไฟฟ้า4 วัดอุณหภูมิเครื่อง อยู่ที่ใต้ ท่อร่วมไอดี5 วัดอุณหภูมิเครื่อง อีกจุด ผมยังหาไม่เจอครับ ถ้าต้องการทราบจริงๆ ให้ติดตั้งโปรแกรม ETK จะแสดงอุปกรณ์ทุกตัว ดีกว่า realOEM ครับ
เอ หรือว่าผมเข้าใจผิดไป.... รึเปล่า.....
อุณหภูมิผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะเท่าที่เห็นมันจะขึ้นๆลงๆตลอด อาจจะเป็นส่วนนี้ก็ได้ครับ ที่ทำให้ออยที่ใช้มานานเกิดการแตกเพราะแรงดันนำ้มันไม่คงที่ ผมเลยไม่อยากให้เกียร์ไปยุ่งกับนำ้นะครับ ขอไม่เสี่ยงดีกว่าครับ ส่วนออยแยกไม่ต้องห่วงว่าตอนรถติด จะทำให้มันร้อนเกิน เพราะพัดลมมันจะดูดความร้อนออกไปตลอดเวลาครับ จึงทำให้อุณหภูมิค่อนข้างคงที่ครับ
ผมว่าที่เค้าเอาออยเกียร์ไปอยู่ในหม้อน้ำ เค้าคงอยากให้อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ คงที่อยู่ที่อุณหภูมิค่าๆหนึ่ง (แต่ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่) เพราะถ้าสังเกตุดู รถทุกคันที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่า ยุโรปหรือญี่ปุ่น ก็จะเอาน้ำมันเกียร์ไปผ่านหม้อน้ำเหมือนกันหมด (มันต้องมีดี แต่เรายังคิดกันไม่ออก) แต่ข้อเสียน่ะมีแน่ๆ ตามที่คุณรุท บอกน่ะครับ ถ้าออยเกียร์ รั่วหรือแตก น้ำหม้อน้ำเข้าเกียร์แน่ และน้ำมันเกียร์เข้าหม้อน้ำแน่ๆ