ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!  (อ่าน 1397 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

champ aroha

  • สมาชิกร้านค้า
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
ผมเพิ่งไปติดแก๊สได้มาสักพัก เพิ่งมาสังเกตว่ายังได้ยินเสียงปั๊มติกน้ำมันในถังตังติดตลอดเวลา ไม่ทราบว่าพี่ๆ ที่ติดกันแล้วได้ต่อตัวตัดปั้มติ๊กน้ำมันเมื่อแก๊สทำงานหรือป่าวคับ  ???  แล้วถ้าไม่ติดจะเป็นไรมั้ยปั้มติ๊กน้ำมันจะพังหรื่อป่าว.... :o  เพราะที่ร้านบอก ต้องเสียตังค์เพิ่ง อีก 1400-  O0

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 08:08:49 »
ตามปกติ ปั๊มติ๊ก จะปั๊มน้ำมัน เข้ารางน้ำมัน จนเต็ม แล้วจะหยุด....

เป็นไปได้ว่า วาล์วกักน้ำมัน ไม่ดี ทำให้ไม่กักน้ำมัน ทำให้ปั๊มติ๊กทำงานตลอด

ควรแก้ไขตรงนี้ก่อน.....

ส่วนเรื่อง ตัดปั๊มติ๊ก....ทำได้ครับ  เพิ่ม รีเลย์ 1 ตัว 100 บาท ค่าแรง น่าจะ 300 ก็หรูแล้ว

ใครๆก็ทำได้ครับ

kangplaz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 157
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:40:18 »
ของผมตัดครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:46:51 »
ตัดปั๊มติ๊ก ถ้ามีความรู้เรื่องไฟฟ้ารถยนต์อยู่บ้างทำเองเลยครับ ง่ายมาก
เริ่มจาก
-รื้อเบาะหลังออก
-หาสายปั๊มติ๊กให้เจอ โดยการเอามีดปอกสายไฟเล็กน้อยใช้มิเตอร์จับ หมุนกุญแจ ON โดยไม่ต้องติดเครื่อง จะมีไฟมาประมาณ 1 นาทีถ้าไม่ติดเครื่องไฟจะหยุด (หาเจอแล้วตัดเลย)  ลองสตาร์ทดูถ้าไม่ติดชัวร์เลยมาถูกทางแล้ว
-หารีเลย์มา 1 ตัวมาต่อ ตัวละ 120 บาท
-เอาไฟจากติ๊กแก๊สกลับมาควบคุมรีเลย์  แค่นี้เอง

ปล.ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจ อย่าทำไปจ้างเค้าเถอะ แสดงว่าไม่มีพื้นฐานทางด้านไฟฟ้ารถยนต์ เดี๋ยวจะยาว

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:47:29 »
ผมตัดทุกคัน ที่อู่ตัดให้ฟรี

T.Tankittiphob

  • สมาชิกร้านค้า
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 2657
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 10:10:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามปกติ ปั๊มติ๊ก จะปั๊มน้ำมัน เข้ารางน้ำมัน จนเต็ม แล้วจะหยุด....

เป็นไปได้ว่า วาล์วกักน้ำมัน ไม่ดี ทำให้ไม่กักน้ำมัน ทำให้ปั๊มติ๊กทำงานตลอด

ควรแก้ไขตรงนี้ก่อน.....

ส่วนเรื่อง ตัดปั๊มติ๊ก....ทำได้ครับ  เพิ่ม รีเลย์ 1 ตัว 100 บาท ค่าแรง น่าจะ 300 ก็หรูแล้ว

ใครๆก็ทำได้ครับ
วาล์วกักน้ำมันตัวเท่าไหร่ครับ ที่อู่พี่สมชายมีบ้างมั้ยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ukrit

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 472
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 13:23:37 »
ของผมตัดใช้หลักๆแค่ สวิทย์ออนออฟ 20 บาท ซอกเกตตลับฟิวส์  สายไฟสองเมตร ฟิวส์ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด 30 แอมป์ รวมๆ 50 บาท
เปิดเก๊ะดูตารางเบอร์ฟิวส ดึงฟิวส์ปั๊มติ๊กออกมา แล้วตัดขาออกจากกันหรือเอาฟิวส์เสียก็ได้เชื่อมจั๊มสายไฟเข้ากับซอกเกตฟิวส์ที่มีขาสายไฟติดมาอยู่แล้ว แล้วก็สวิทย์อีกตัว  ไว้คอยเปิดปิด เดินสายลากจากเก๊ออกมาตามตะเข็บพรมไว้ข้างคอนโซลเกียร์

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 13:41:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมตัดใช้หลักๆแค่ สวิทย์ออนออฟ 20 บาท ซอกเกตตลับฟิวส์  สายไฟสองเมตร ฟิวส์ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด 30 แอมป์ รวมๆ 50 บาท
เปิดเก๊ะดูตารางเบอร์ฟิวส ดึงฟิวส์ปั๊มติ๊กออกมา แล้วตัดขาออกจากกันหรือเอาฟิวส์เสียก็ได้เชื่อมจั๊มสายไฟเข้ากับซอกเกตฟิวส์ที่มีขาสายไฟติดมาอยู่แล้ว แล้วก็สวิทย์อีกตัว  ไว้คอยเปิดปิด เดินสายลากจากเก๊ออกมาตามตะเข็บพรมไว้ข้างคอนโซลเกียร์

ไอเดียแจ๋วเลยครับ ถ้าต่อยอดอีกนิดใส่รีเลย์ตัวนึงก็ตัดอัตโนมัติเลยครับ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
Re: ติดแก๊สแล้ว...ตัดปั้มติ๊กน้ำมันกันปะคับ!!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 01:34:09 »
ของผมชุดแก๊ส Atiker ให้ช่างตัดปั๊มติ๊กครับ ช่างรื้อคอนโซลด้านซ้ายเพื่อหารีเลย์น้ำมัน เอารีเลย์ อีกตัวรับสัญญาณจากหัวฉีดมาคุมรีเลย์น้ำมันครับ เสียเงินเพิ่มไป 400 บาท ช่างบอก ถ้าเป็นชุด AC ตัดให้ฟรีเพราะใช้รีเลย์ธรรมดาใช้สัญญาณจากหม้อต้มมาตัดได้ แต่ Atiker ต้องใช้สัญญาณจากหัวฉีดเท่านั้น อันนี้เท่าที่จับใจความมาได้ครับ ซับซ้อนน่าดู O0