ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???  (อ่าน 976 ครั้ง)

T.Tankittiphob

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 2589
  • 330Ci/M54+LPG
ตามหัวข้อเลยครับ โดยส่วนตัวผมบ้าการประหยัดพลังงานไปมั้ยครับ
 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2435
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 23:25:33 »
ได้แน่นอนครับถ้าจะติดมีคนทำมาแล้วครับ แต่ความเห้นส่วนตัวผมว่าถ้าติดแก๊สแล้วมอบสิ่งดีตอนสตาร์ทให้กับรถด้วย 95 pure ดีกว่านะครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 23:35:53 »
ทำได้แต่......ทำเพื่ออะไรครับ เปลืองค่าติดตั้งเปล่าๆ

ถ้าใช้แก๊สแล้วอยากประหยัดอีก แนะนำทำให้เปลี่ยนเป็นแก๊สไวขึ้น ก็จะใช้น้ำมันน้อยลงแล้วครับ

ของผมสตาร์ทน้ำมันเสร็จ เปลียนเป็นแก๊สเลย แทบจะไม่ใช้น้ำมันเลยครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2435
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:12:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำได้แต่......ทำเพื่ออะไรครับ เปลืองค่าติดตั้งเปล่าๆ

ถ้าใช้แก๊สแล้วอยากประหยัดอีก แนะนำทำให้เปลี่ยนเป็นแก๊สไวขึ้น ก็จะใช้น้ำมันน้อยลงแล้วครับ

ของผมสตาร์ทน้ำมันเสร็จ เปลียนเป็นแก๊สเลย แทบจะไม่ใช้น้ำมันเลยครับ
ขอถามหน่อยครับว่าเรื่องวรจะวอร์มเครื่องก่อนเป็นแก๊สโดยน้ำมันไม่จำเป็นหรอครับ

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 06:16:35 »
2 ระบบไม่พอ อยากได้ 3 ระบบ จัดไปแต่ผมว่าเสียตังค์ฟรีครับ  :-\
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 14:15:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำได้แต่......ทำเพื่ออะไรครับ เปลืองค่าติดตั้งเปล่าๆ

ถ้าใช้แก๊สแล้วอยากประหยัดอีก แนะนำทำให้เปลี่ยนเป็นแก๊สไวขึ้น ก็จะใช้น้ำมันน้อยลงแล้วครับ

ของผมสตาร์ทน้ำมันเสร็จ เปลียนเป็นแก๊สเลย แทบจะไม่ใช้น้ำมันเลยครับ
ขอถามหน่อยครับว่าเรื่องวรจะวอร์มเครื่องก่อนเป็นแก๊สโดยน้ำมันไม่จำเป็นหรอครับ

การวอร์มเครื่องจำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ทุกชนิดครับ
แต่การวอร์ม เราจะวอร์มแบบไหน
1.ติดเครื่องอยู่กับที่ จนเครื่องร้อนแล้ว ค่อยวิ่งออกไป
2.ติดเครื่องแล้วขับไปช้าๆ จนเครื่องร้อนแล้วค่อยวิ่งเต็มที่

ผมเลือกข้อ 2 ครับ

ทำไมต้องวอร์ม เครื่องยนต์ยังเย็น น้ำมันหล่อลื่นนอนนิ่งๆอยู่ก้นแคร้ง
วอร์มให้เครื่องอุ่นน้ำมันหล่อลื่นไปทั่วถึง
น้ำมันเชื้อเพลิงเดินสมบูรณ์
ตอนติดเครื่องใหม่ๆเครื่องยังเย็นระจบจ่ายเชื้อเพลิงจะจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ให้เครื่องรอบสูงขึ้น
พออุณหภูมิสูงขึ้นคงที่ รอบเครื่องจะลดลง และเครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

ทีนี้ถามว่าจำเป็นต้องติดเครื่องด้วยน้ำมันให้เครื่องร้อนก่อนมั้ยถึงจะเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส
ตอบว่า - ไม่จำเป็นครับ
เพราะ - ตอนเครื่องเย็น เครื่องยนต์จะจ่ายน้ำมันหนาขึ้น พอเราเปลี่ยนมาเป็นแก๊สเครื่องยนต์ก็จะจ่ายแก๊สหนาขึ้นเช่นกัน เพราะ ECU แก๊สจะต่อพ่วงอยู่กับ ECU น้ำมัน

ส่วนระบบของน้ำมันเครื่องก็ทำงานเหมือนเดิมเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับมัน

ถามต่อว่าอ้าวแล้วไม่มีผลกับระบบแก๊สเหรอ
ตอบ - มีนิดหน่อยครับ  คือ ตอนที่เครื่องยังไม่ร้อนน้ำในหม้อน้ำก็ยังไม่ร้อนทำให้หม้อต้มแก๊สไม่ร้อนไปด้วย พอแก๊สไหลผ่านจะทำให้หม้อต้มเย็นลง แต่พอน้ำเริ่มอุ่นขึ้น น้ำเริ่มร้อนขึ้น น้ำก็จะไหลผ่านหม้อต้ม ทำให้หม้อต้มร้อนขึ้นตามลำดับ พอหม้อต้มร้อนแล้วระบบแก๊สก็ทำงานเต็มประสิทธิภาพซึ่งก็พร้อมๆกับเครื่องยนต์ร้อนน้ำมันเครื่องหล่อลื่นได้เต็มประสิทธิภาพเช่นกัน

กลัวว่าหม้อต้มจะเย็นเกินไปไหม
เคยทดสอบกับตัวเองครับ เช้าเครื่องเย็นๆ เปิดฝากระโปรงจับหม้อต้มดูอุณหภูมิปกติ ประมาณ 24c ติดเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ส เอามือจับหม้อต้มดูอุณหภูมิค่อยๆลดลงนิดนึง น่าจะ 20c เริ่มเป็นเหงื่อความเย็นนิดๆ หลังจากนั้นน้ำเริ่มอุ่น หม้อต้มก็อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น สูงขึ้น จนร้อนมือจับไม่ได้  ใช้เวลาจากติดเครื่อง จนถึงเครื่องร้อนหม้อต้มร้อนใช้เวลาประมาณไม่เกิน 3 นาที ซึงสามนาที ค่อยๆขับไปถึงหน้าปากซอยพอดี ออกถนนใหญ่กดได้เลยเครื่องร้อนแล้ว

ผมใช้หลักการนี้กับ CR-V มาแล้ว 5ปี กับสองแสน กิโลเมตร ไม่มีปัญหาอะไรเลย
กับ e46 323 ใช้มาแล้ว 2 ปี กับ สี่หมื่นโล  ทุกอย่างปรกติ  ทุกวันนี้เติมน้ำมัน สองเดือน 500 บาท

หลักการของผมเป็นแบบนี้ครับ
- ตั้งระบบแก๊สให้เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สที่อุณหภูมิ 20c
- ตั้งรอบเครื่องการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ที่ 1800 รอบ
พอสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมัน อุณหภูมิ ถึงแล้ว รอบเครื่องถึงแล้ว เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สเลย  รอบเครื่องนื่ง ปกติ

ปล. ผมไม่ได้จบช่างยนต์ เคยเรียนช่างยนต์นิดหน่อบ ตอน ปวช.แค่นั้นเอง  แต่ชอบศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ ชอบอ่านชอบฟังเรื่องเครื่องยนต์ ไม่มีอู่ ไม่ใช่ผู้รู้ ผมก็แค่คนใช้รถคนนึ่งเท่านั้นเอง  อย่าเชื่อผมทุกอย่าง อย่าทำตามถ้าไม่แน่ใจ  หากใครทำตามแล้วเกิดความเสียหายไม่เกี่ยวกับผมนะคร้าบ แต่ของผมปรกติ (เจ้าของอู่ที่ติดให้ผมยังไม่กล้าทำตามเลยครับ)

แรงจูงใจในการไม่รอให้เครื่องร้อน สืบเนื่องจากเจ้า CR-V คันเก่ง เมื่อ 5 ปีก่อน เอาไปติดแก๊สแล้วพอเอาใช้ออกตัวจากหน้าบ้าน วิ่งไป สองกิโล อุณหภูมิได้ตามที่ตั้งไว้พอดี (ตอนนั้นตั้ง 60c ) ระบบเลยเปลี่ยนจากน้ำมันให้เป็นแก๊ส  เปลี่ยนแก๊สปั๊บ ดับวูบทันที แต่เสือกไปดับกลางถนนน่ะสิ  ผมขับดับเอง 1 ครั้ง แฟนขับดับ 2 ครั้ง ให้ช่างแก้แล้วก็ไม่หาย เลยคิดและตัดสินใจว่า ทำยังไงก็ได้ให้ เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจากหน้าบ้าน ถ้าดับก็ดับหน้าบ้านเลยไม่อันตราย เลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนทันที ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหาอะไร เลยติดใจลองใน E46 ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผลที่ได้แถมมาคือ สองเดือนเติมน้ำมัน 500 บาทแค่นั้นเอง

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 14:19:34 »
จริงแล้วสาเหตุที่ CR-V ดับในตอนั้นเป็นที่วาล์ว คือไม่เคยตั้งวาล์วมาก่อนเลย เดิมๆจากโรงงานเลย ซึ่ง CR-V พอวาล์วห่างนิดเดียว จะเจออาการแปลก ดับบ้างไม่มีแรงบ้าง ต้องตั้ง ทุกๆ 2-3หมื่นโล หรือยังไงก้ไม่เกิน 4หมื่นต้องตั้งวาล์ว ถ้าฝืนทนใช้ไปจะเจออาการแปลกๆ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 09:57:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำได้แต่......ทำเพื่ออะไรครับ เปลืองค่าติดตั้งเปล่าๆ

ถ้าใช้แก๊สแล้วอยากประหยัดอีก แนะนำทำให้เปลี่ยนเป็นแก๊สไวขึ้น ก็จะใช้น้ำมันน้อยลงแล้วครับ

ของผมสตาร์ทน้ำมันเสร็จ เปลียนเป็นแก๊สเลย แทบจะไม่ใช้น้ำมันเลยครับ
ขอถามหน่อยครับว่าเรื่องวรจะวอร์มเครื่องก่อนเป็นแก๊สโดยน้ำมันไม่จำเป็นหรอครับ

การวอร์มเครื่องจำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ทุกชนิดครับ
แต่การวอร์ม เราจะวอร์มแบบไหน
1.ติดเครื่องอยู่กับที่ จนเครื่องร้อนแล้ว ค่อยวิ่งออกไป
2.ติดเครื่องแล้วขับไปช้าๆ จนเครื่องร้อนแล้วค่อยวิ่งเต็มที่

ผมเลือกข้อ 2 ครับ

ทำไมต้องวอร์ม เครื่องยนต์ยังเย็น น้ำมันหล่อลื่นนอนนิ่งๆอยู่ก้นแคร้ง
วอร์มให้เครื่องอุ่นน้ำมันหล่อลื่นไปทั่วถึง
น้ำมันเชื้อเพลิงเดินสมบูรณ์
ตอนติดเครื่องใหม่ๆเครื่องยังเย็นระจบจ่ายเชื้อเพลิงจะจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ให้เครื่องรอบสูงขึ้น
พออุณหภูมิสูงขึ้นคงที่ รอบเครื่องจะลดลง และเครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

ทีนี้ถามว่าจำเป็นต้องติดเครื่องด้วยน้ำมันให้เครื่องร้อนก่อนมั้ยถึงจะเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส
ตอบว่า - ไม่จำเป็นครับ
เพราะ - ตอนเครื่องเย็น เครื่องยนต์จะจ่ายน้ำมันหนาขึ้น พอเราเปลี่ยนมาเป็นแก๊สเครื่องยนต์ก็จะจ่ายแก๊สหนาขึ้นเช่นกัน เพราะ ECU แก๊สจะต่อพ่วงอยู่กับ ECU น้ำมัน

ส่วนระบบของน้ำมันเครื่องก็ทำงานเหมือนเดิมเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับมัน

ถามต่อว่าอ้าวแล้วไม่มีผลกับระบบแก๊สเหรอ
ตอบ - มีนิดหน่อยครับ  คือ ตอนที่เครื่องยังไม่ร้อนน้ำในหม้อน้ำก็ยังไม่ร้อนทำให้หม้อต้มแก๊สไม่ร้อนไปด้วย พอแก๊สไหลผ่านจะทำให้หม้อต้มเย็นลง แต่พอน้ำเริ่มอุ่นขึ้น น้ำเริ่มร้อนขึ้น น้ำก็จะไหลผ่านหม้อต้ม ทำให้หม้อต้มร้อนขึ้นตามลำดับ พอหม้อต้มร้อนแล้วระบบแก๊สก็ทำงานเต็มประสิทธิภาพซึ่งก็พร้อมๆกับเครื่องยนต์ร้อนน้ำมันเครื่องหล่อลื่นได้เต็มประสิทธิภาพเช่นกัน

กลัวว่าหม้อต้มจะเย็นเกินไปไหม
เคยทดสอบกับตัวเองครับ เช้าเครื่องเย็นๆ เปิดฝากระโปรงจับหม้อต้มดูอุณหภูมิปกติ ประมาณ 24c ติดเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ส เอามือจับหม้อต้มดูอุณหภูมิค่อยๆลดลงนิดนึง น่าจะ 20c เริ่มเป็นเหงื่อความเย็นนิดๆ หลังจากนั้นน้ำเริ่มอุ่น หม้อต้มก็อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น สูงขึ้น จนร้อนมือจับไม่ได้  ใช้เวลาจากติดเครื่อง จนถึงเครื่องร้อนหม้อต้มร้อนใช้เวลาประมาณไม่เกิน 3 นาที ซึงสามนาที ค่อยๆขับไปถึงหน้าปากซอยพอดี ออกถนนใหญ่กดได้เลยเครื่องร้อนแล้ว

ผมใช้หลักการนี้กับ CR-V มาแล้ว 5ปี กับสองแสน กิโลเมตร ไม่มีปัญหาอะไรเลย
กับ e46 323 ใช้มาแล้ว 2 ปี กับ สี่หมื่นโล  ทุกอย่างปรกติ  ทุกวันนี้เติมน้ำมัน สองเดือน 500 บาท

หลักการของผมเป็นแบบนี้ครับ
- ตั้งระบบแก๊สให้เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สที่อุณหภูมิ 20c
- ตั้งรอบเครื่องการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ที่ 1800 รอบ
พอสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมัน อุณหภูมิ ถึงแล้ว รอบเครื่องถึงแล้ว เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สเลย  รอบเครื่องนื่ง ปกติ

ปล. ผมไม่ได้จบช่างยนต์ เคยเรียนช่างยนต์นิดหน่อบ ตอน ปวช.แค่นั้นเอง  แต่ชอบศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ ชอบอ่านชอบฟังเรื่องเครื่องยนต์ ไม่มีอู่ ไม่ใช่ผู้รู้ ผมก็แค่คนใช้รถคนนึ่งเท่านั้นเอง  อย่าเชื่อผมทุกอย่าง อย่าทำตามถ้าไม่แน่ใจ  หากใครทำตามแล้วเกิดความเสียหายไม่เกี่ยวกับผมนะคร้าบ แต่ของผมปรกติ (เจ้าของอู่ที่ติดให้ผมยังไม่กล้าทำตามเลยครับ)

แรงจูงใจในการไม่รอให้เครื่องร้อน สืบเนื่องจากเจ้า CR-V คันเก่ง เมื่อ 5 ปีก่อน เอาไปติดแก๊สแล้วพอเอาใช้ออกตัวจากหน้าบ้าน วิ่งไป สองกิโล อุณหภูมิได้ตามที่ตั้งไว้พอดี (ตอนนั้นตั้ง 60c ) ระบบเลยเปลี่ยนจากน้ำมันให้เป็นแก๊ส  เปลี่ยนแก๊สปั๊บ ดับวูบทันที แต่เสือกไปดับกลางถนนน่ะสิ  ผมขับดับเอง 1 ครั้ง แฟนขับดับ 2 ครั้ง ให้ช่างแก้แล้วก็ไม่หาย เลยคิดและตัดสินใจว่า ทำยังไงก็ได้ให้ เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจากหน้าบ้าน ถ้าดับก็ดับหน้าบ้านเลยไม่อันตราย เลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนทันที ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหาอะไร เลยติดใจลองใน E46 ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผลที่ได้แถมมาคือ สองเดือนเติมน้ำมัน 500 บาทแค่นั้นเอง

เดวผมขอลองใช้หลักการพี่บ้างคับ ของผมatiker obd2 ตอนช่างจะจูนขณะขับไปด้วยจูนด้วยสายดันพัง ไม่ทราบว่าการจูนขณะวิ่ง จำเป็นหรือไม่ครับ เพิ่งติดมา วิ่งไป 200 โลครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 19:56:48 »
การวิ่งจูนเป็นการเช็คละเอียดทุกย่านความเร็ว ทุกลีลาการขับขี่ กดคันเร่งเบาๆหรือ กระทืบคันเร่ง มันจะโชว์ให้เห็นแล้วก็ปรับละเอียดครับ
แต่ถ้าไม่ได้วิ่งจูนก็ไม่เป็นไรครับ แต่อาจขาดรายละเอียดนิดหน่อยไป. แค่นั้นเองครับ ไม่มากครับนิดเดียวเอง

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 20:06:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การวิ่งจูนเป็นการเช็คละเอียดทุกย่านความเร็ว ทุกลีลาการขับขี่ กดคันเร่งเบาๆหรือ กระทืบคันเร่ง มันจะโชว์ให้เห็นแล้วก็ปรับละเอียดครับ
แต่ถ้าไม่ได้วิ่งจูนก็ไม่เป็นไรครับ แต่อาจขาดรายละเอียดนิดหน่อยไป. แค่นั้นเองครับ ไม่มากครับนิดเดียวเอง
ครับ แต่ตอนนี้ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ซะแล้ว ไม่รุ้ว่าเป็นเพราะไม่ได้เติมน้ำมันจนไฟโชว์น้ำมันใกล้หมดขึ้นรึเปล่า หรือเพราะใช้แก็ส

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 648
    • www.wishphotomania.com
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 22:17:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงแล้วสาเหตุที่ CR-V ดับในตอนั้นเป็นที่วาล์ว คือไม่เคยตั้งวาล์วมาก่อนเลย เดิมๆจากโรงงานเลย ซึ่ง CR-V พอวาล์วห่างนิดเดียว จะเจออาการแปลก ดับบ้างไม่มีแรงบ้าง ต้องตั้ง ทุกๆ 2-3หมื่นโล หรือยังไงก้ไม่เกิน 4หมื่นต้องตั้งวาล์ว ถ้าฝืนทนใช้ไปจะเจออาการแปลกๆ
.
.
แล้ว E46 ต้องตั้งวาล์เมืิ่อตอนวิ่งไปกี่กิโลที่ติดแก๊สมาครับ หรือมีอาการยังไงถึงต้องไปรับการตั้งวาล์ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 22:18:44 โดย Foto_323 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 22:20:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การวิ่งจูนเป็นการเช็คละเอียดทุกย่านความเร็ว ทุกลีลาการขับขี่ กดคันเร่งเบาๆหรือ กระทืบคันเร่ง มันจะโชว์ให้เห็นแล้วก็ปรับละเอียดครับ
แต่ถ้าไม่ได้วิ่งจูนก็ไม่เป็นไรครับ แต่อาจขาดรายละเอียดนิดหน่อยไป. แค่นั้นเองครับ ไม่มากครับนิดเดียวเอง
ครับ แต่ตอนนี้ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ซะแล้ว ไม่รุ้ว่าเป็นเพราะไม่ได้เติมน้ำมันจนไฟโชว์น้ำมันใกล้หมดขึ้นรึเปล่า หรือเพราะใช้แก็ส

จูนไม่ดีครับ

คือจูนไม่พอดี ไม่รู้ว่าหนาไปหรือบางไป แต่ส่วนใหญ่น่าจะหนาไป พอจูนหนาจ่ายแก๊สแยอะเกิน พอแก๊สแยอะเผาไหม้ไม่หมด ecu รถจะสั่งให้ลดน้ำมันลง (ซึ่งลดแก๊สไปด้วยเพราะ ecuแก๊สต่อขนานมากับ ecuน้ำมัน) พอสั่งให้ลดลงมากๆ จนระบบมันเช็คเจอว่าทำไมถึงสั่งลดน้ำมันขนาดนั้น มันก็เลยคิดว่ามีอะไรบางอย่างผิดปรกติ ไฟเครื่องเลยเตือนให้เข้าไปเช็คระบบ เพราะมันไม่เป็นไปตาม มาตรฐานที่เคยเป็นครับ

แนะนำ ไปจูนใหม่ครับ ถ้ายังไม่หายแนะนำเปลี่ยนร้านจูน หรือ ศึกษาแล้วจูนเองเลยครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 22:23:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงแล้วสาเหตุที่ CR-V ดับในตอนั้นเป็นที่วาล์ว คือไม่เคยตั้งวาล์วมาก่อนเลย เดิมๆจากโรงงานเลย ซึ่ง CR-V พอวาล์วห่างนิดเดียว จะเจออาการแปลก ดับบ้างไม่มีแรงบ้าง ต้องตั้ง ทุกๆ 2-3หมื่นโล หรือยังไงก้ไม่เกิน 4หมื่นต้องตั้งวาล์ว ถ้าฝืนทนใช้ไปจะเจออาการแปลกๆ
.
.
แล้ว E46 ต้องตั้งวาล์เมืิ่อตอนวิ่งไปกี่กิโลที่ติดแก๊สมาครับ หรือมีอาการยังไงถึงต้องไปรับการตั้งวาล์ครับผม

อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพิ่งใช้ E46มาสองปี กับระยะทาง 40000โล. และยังไม่มีอาการใดๆเกี่ยวกับวาล์วครับ

และไม่รู้ว่า E46 มันสามารถตั้งวาล์วได้มั้ยด้วย เพราะมีหลายยี่ห้อหลายรุ่น ที่ตั้งวาล์วไม่ได้ครับ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 07:39:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การวิ่งจูนเป็นการเช็คละเอียดทุกย่านความเร็ว ทุกลีลาการขับขี่ กดคันเร่งเบาๆหรือ กระทืบคันเร่ง มันจะโชว์ให้เห็นแล้วก็ปรับละเอียดครับ
แต่ถ้าไม่ได้วิ่งจูนก็ไม่เป็นไรครับ แต่อาจขาดรายละเอียดนิดหน่อยไป. แค่นั้นเองครับ ไม่มากครับนิดเดียวเอง
ครับ แต่ตอนนี้ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ซะแล้ว ไม่รุ้ว่าเป็นเพราะไม่ได้เติมน้ำมันจนไฟโชว์น้ำมันใกล้หมดขึ้นรึเปล่า หรือเพราะใช้แก็ส

จูนไม่ดีครับ

คือจูนไม่พอดี ไม่รู้ว่าหนาไปหรือบางไป แต่ส่วนใหญ่น่าจะหนาไป พอจูนหนาจ่ายแก๊สแยอะเกิน พอแก๊สแยอะเผาไหม้ไม่หมด ecu รถจะสั่งให้ลดน้ำมันลง (ซึ่งลดแก๊สไปด้วยเพราะ ecuแก๊สต่อขนานมากับ ecuน้ำมัน) พอสั่งให้ลดลงมากๆ จนระบบมันเช็คเจอว่าทำไมถึงสั่งลดน้ำมันขนาดนั้น มันก็เลยคิดว่ามีอะไรบางอย่างผิดปรกติ ไฟเครื่องเลยเตือนให้เข้าไปเช็คระบบ เพราะมันไม่เป็นไปตาม มาตรฐานที่เคยเป็นครับ

แนะนำ ไปจูนใหม่ครับ ถ้ายังไม่หายแนะนำเปลี่ยนร้านจูน หรือ ศึกษาแล้วจูนเองเลยครับ

ขอบคุณครับ แต่รถยังวิ่งได้ไม่เปนไรใช่มั้ยครับ พอดี อยุ่ ตจว.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:05:34 โดย ท.ทหาร 330 »

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1144
  • Back off girl!
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 08:07:58 »
สุดยอดเลยพี่ kosit ;)
-*-

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 20:57:27 »
ไฟเครื่องโชวืรีบเช็คได้ก็ดีครับ เพราะ มันโชว์ได้หลายสาเหตุ อาจจะไม่ใช่แก๊สก็ได้ ครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 21:03:29 »
ส่วนเรื่องต้องตั้งวาล์มั้ย หรือ วาล์วเสีย ยัน หรือรั่ว มีอาการอย่างไร  จากประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง   คือ ตอนเช้าๆเครื่องยังเย็นอยู่ พอสตาร์ทเครื่องเสร็จ เข้าเกียร์วิ่งเลย เครื่องจะไม่มีแรง มีวูบ อาจดับได้

แต่พอวอร์มจนเครื่องร้อนแล้ว อาการไม่มีแรง วูบดับ ไม่มีให้เห็นครับ

วันรุ่งขึ้น ตอนเช้าๆ เครื่องยังเย็น ทำแบบเดิม เป็นเหมือนเดิม ไม่มีแรง แต่ถ้าวอร์มจนเครื่องร้อน ก็ปกติดี

เลยเอารถไปตั้งวาล์ว อาการที่เคยเป็นหายเป็นปลิดทิ้ง ค่า ตั้งวาล์ว CR-V ตอนนั้น 600 บาท ส่วน E46 ไม่ทราบครับ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 19:34:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไฟเครื่องโชวืรีบเช็คได้ก็ดีครับ เพราะ มันโชว์ได้หลายสาเหตุ อาจจะไม่ใช่แก๊สก็ได้ ครับ
กลับไปจูนใหม่แล้วครับพี่ ต้องลองวิ่งดู ถ้ามึโชว์อีกอาจจะสาเหตุอื่นก็เป็นได้

JJ E46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 78
  • E46 323i
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:40:51 »
เคยใช้ kit E85 แต่กับรถรุ่นอื่นนะครับ ตอนเครื่องเย็นๆสตาร์ทติดยาก ผมว่าถ้าจะใช้ E85 เพื่อสตาร์ทรถอย่าใช้เลยครับ

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
Re: ติดแก๊สแล้วไปติดe85อีก ทำได้หรือไม่ครับ???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:40:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนเรื่องต้องตั้งวาล์มั้ย หรือ วาล์วเสีย ยัน หรือรั่ว มีอาการอย่างไร  จากประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง   คือ ตอนเช้าๆเครื่องยังเย็นอยู่ พอสตาร์ทเครื่องเสร็จ เข้าเกียร์วิ่งเลย เครื่องจะไม่มีแรง มีวูบ อาจดับได้

แต่พอวอร์มจนเครื่องร้อนแล้ว อาการไม่มีแรง วูบดับ ไม่มีให้เห็นครับ

วันรุ่งขึ้น ตอนเช้าๆ เครื่องยังเย็น ทำแบบเดิม เป็นเหมือนเดิม ไม่มีแรง แต่ถ้าวอร์มจนเครื่องร้อน ก็ปกติดี

เลยเอารถไปตั้งวาล์ว อาการที่เคยเป็นหายเป็นปลิดทิ้ง ค่า ตั้งวาล์ว CR-V ตอนนั้น 600 บาท ส่วน E46 ไม่ทราบครับ

ตอนเช้าๆถ้าสตาร์ทแล้วเข้าเกียร์วิ่งเลย อาการไม่มีแรง วูบ สาเหตูเพราะอุนหภูมิแก๊สยังไม่ได้ครับ

ผมเดาว่าท่านอาจจะตัดน้ำมันเข้าแก๊สที่อุนหภูมิ ไม่เกิน50 เหมือนรถผมตัดเข้าที่30 ก็เป็นเหมือนกันครับ

จากที่ถามช่างและศึกษาเองในเวปแก๊ส  แก๊สจะเผาไหม้ได้ดีตอนมันร้อน :-X