ผู้เขียน หัวข้อ: Valvoline Maxlife กระป๋องแดง ใส่กับเกียร์ ZF ได้มั๊ยครับ เริ่มไม่แน่ใจ ?  (อ่าน 1591 ครั้ง)

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1523
บางคนบอกไม่ได้ บางคนบอกได้  เริ่มงงๆแล้วครับ แล้วถ้ามันใช้ได้เฉพาะเกียร์ GM ผมดันเอามาใส่ ZF มันจะส่งผลเสียยังไงบ้างครับ ? ถึงขั้นพังเลยมั๊ยครับ ?  ขอคำชี้แนะที ขอบคุณครับ  :-X


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10215
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ของพี่อรุณ เป็น m54 เกียร์ ZF ยังใช้ zic Dexron 6 ที่เป็นตัวเดียวกับที่ผมใช้ใน m52 ของผมเลยครับ :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2013, 12:37:37 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ZF ต้อง DEXRON VI ต่ำกว่าไม่ได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinyspark

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
@k Aroon,รบกวนถาม? เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ไหนคับ และใช้ครั้งละกี่ลิตร ; ผมก็ m54,330iน้องใหม่ ในเวป :)
 
 (อ่านด้านหลัง ขวด. Zic dexron vi. เขียนแค่ certified ตามมตราฐาน GM ไม่มี. Zf.  หรือแม้แต่ web zic.. ???

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

แต่m54 ในนี้ใช้. Zic กันหมดเลย หรือมีตัวเลือกคับ?   O0

ขอบคุณคับ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Zic Dexron 6 ราคาไม่แรงเกิน (ประมาณ 300/ลิตร) หากใช้ นมก. ที่ใช้กับ ZF โดยตรง ราคาก็ลิตรละ 600
ของผมเปลี่ยนทั้งระบบ เอาน้ำมันเกียร์เก่าออกให้หมด ล้างระบบเกียร์ด้วนน้ำมันไฮครอริก (เกรดเบาสุด) แล้วล้างทิ้งด้วยน้ำมันเกียร์อีก 2-3 ลิตร แล้วเติม นมก. เข้าไปใหม่ 8.8 ลิตรโดยประมาณ แล้วก็ใช้ยาวสักแสนโล ทั้งหมดนี่ทำที่ คุณสุเมธ พุทธมลฑลสาย 4 ส่วนราคาจำไม่ได้แล้ว....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinyspark

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
 ;) thx ครับ ขอบคุณมาก  คราวนี้ ชัดเจน ZF ใช้ ZIC Dexron 6 ได้จิง อะไรจิง  :))

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1523
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของพี่อรุณ เป็น m54 เกียร์ ZF ยังใช้ zic Dexron 6 ที่เป็นตัวเดียวกับที่ผมใช้ใน m52 ของผมเลยครับ :-*

ขอบคุณครับ อย่างนี้สรุปใช้ dexron ได้ แต่ valvoline ใช้ไม่ได้ใช่มั๊ยครับ ?  O0

jirun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 243
  • รักแท้แพ้รถซิ่ง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของพี่อรุณ เป็น m54 เกียร์ ZF ยังใช้ zic Dexron 6 ที่เป็นตัวเดียวกับที่ผมใช้ใน m52 ของผมเลยครับ :-*

ขอบคุณครับ อย่างนี้สรุปใช้ dexron ได้ แต่ valvoline ใช้ไม่ได้ใช่มั๊ยครับ ?  O0


Dexron น่าจะเป็นเกรดน้ำมันครับ ไม่ใช่ยี่ห้อ รอเซียนมาอธิบายให้กระจ่างอีกทีครับ :))

jae

  • บุคคลทั่วไป
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF MSP ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:56:40 โดย jae »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1523
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :-X ว่าแต่คุณแจ้เคยเปลี่ยนตัวนี้ให้ใครไปบ้างยังครับ ? ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลไปเรื่อยก่อนจะเปลี่ยน

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมี S5 s6 ขายเมืองไทยรึยังครับ ? น่าจะดีกว่านะ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมี S5 s6 ขายเมืองไทยรึยังครับ ? น่าจะดีกว่านะ

ยังไม่มี S5 S6 ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :-X ว่าแต่คุณแจ้เคยเปลี่ยนตัวนี้ให้ใครไปบ้างยังครับ ? ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลไปเรื่อยก่อนจะเปลี่ยน

เคยแล้วครับ

ปล. ผมชื่อแจครับ ยังไม่ใช่นักร้องดังอดีต แจ้ อิอิ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1523
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมี S5 s6 ขายเมืองไทยรึยังครับ ? น่าจะดีกว่านะ

ยังไม่มี S5 S6 ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :-X ว่าแต่คุณแจ้เคยเปลี่ยนตัวนี้ให้ใครไปบ้างยังครับ ? ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลไปเรื่อยก่อนจะเปลี่ยน

เคยแล้วครับ

ปล. ผมชื่อแจครับ ยังไม่ใช่นักร้องดังอดีต แจ้ อิอิ

ขอโทษที่เรียกผิดมาตั้งนาน แหะ O0

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1523
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมีขายเฉพาะในปั๊มเชลล์รึเปล่าครับ ? เพราะไม่ค่อยเห็นเชลล์ขายตามร้านอะไหล่เลยครับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมีขายเฉพาะในปั๊มเชลล์รึเปล่าครับ ? เพราะไม่ค่อยเห็นเชลล์ขายตามร้านอะไหล่เลยครับ

ร้านอะไหล่ต่างจังหวัดก็มีนะครับ ร้านที่ผมซื้อประจำก็ขาย ถ้ากรุงเทพไม่น่าจะหายากครับ แจเขาก็น่าจะมีขาย
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำเป็น Shell Spirax S4 ATF HDX ครับ ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน ZF อย่างถูกต้องที่สุด และมีขายในปั๊มน้ำมัน หาไม่ยาก ราคาไม่แพง
มีรับรองมาตรฐาน ZF M-1375.4  ด้วยครับ ตรงตามspec

VALVOLINE ใช้ได้ครับ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องระยะถ่ายนิดนึงครับ

***ดูใน ไฟล์แนบเลยครับ ไม่ได้มั่วเอง

มันมีขายเฉพาะในปั๊มเชลล์รึเปล่าครับ ? เพราะไม่ค่อยเห็นเชลล์ขายตามร้านอะไหล่เลยครับ

ร้านอะไหล่ต่างจังหวัดก็มีนะครับ ร้านที่ผมซื้อประจำก็ขาย ถ้ากรุงเทพไม่น่าจะหายากครับ แจเขาก็น่าจะมีขาย

ไม่ถามซํกคำ ผมไม่มีครับพี่เทียน