ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาน้ำมันเชื้อเพลิงในถังไม่เท่ากัน เกจวัดน้ำมันเพี้ยน  (อ่าน 3031 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
จากสาเหตุ เกจวัดน้ำมันยังไม่ตกมาสุดแล้วขึ้นไฟแดง โชว์ว่าน้ำมันหมด แต่เครื่องดับเนื่องจากสาเหตุ น้ำมันในถังขวา ส่วนปั๊มติ๊กหมด

สาเหตุหลักๆๆมาจาก
1.กาลักน้ำไม่ทำงาน มันจะเป็นชุดท่อวาลย์ต่ออยู่กับชุดลูกลอย ถังน้ำมันทั้ง 2 ด้าน
2.ลูกลอย ทั้ง 2 ฝั่ง วาลย์ของมันไม่ปิดปิดตามปกติ ด้านใดด้าน หนึ่ง

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ต้องลองเปลี่ยนทดสอบก่อนว่าเสียที่ส่วนไหน และจึงเบิกอะไหล่ 0 (หลังวัดโสมไม่มี อิอิ )

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ดูรูปร่าง " กาลักน้ำ "

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
มาจากรถยนต์ สมาชิกคันนี้ จึงได้รูปออกมาได้ศึกษากัน

เมื่อกาลักน้ำไม่ทำงาน น้ำมันที่ไหลกับหลังจากผ่าน วาลย์ปรับแดงดันน้ำมันที่รางหัวฉีด เหลือกลับมาจะไหลมาลง ถังด้านซ้ายที่ไม่มีปั๊มติ๊ก

และกาลักน้ำจะทำหน้าที่ ส่งน้ำมันกลับมาที่ถังฝั่งปั๊มติ๊กให้มีน้ำมันเสมอกัน

ลูกลอยวัดระดับน้ำมันที่ต่อ อนุกรมกัน และไปที่ เกจวัดระดับน้ำมันที่เรือนไมล์ จะโชว์ได้ถูกต้อง

แต่เหมื่อกาลักน้ำเสียเมื่อไหล่

น้ำมันที่ไหลกลับจะกลับมาที่ถังฝั่งซ้ายที่ไม่มีปั๊มติ๊กเท่านั้น ทำให้ระดับน้ำมันด้านฝั่งซ้ายสูงกว่าฝั่งขวาที่มีปั๊มติ๊ก
เกจวัดน้ำมันจะแสดงค่าว่าน้ำมันไม่หมด

แต่จริงๆๆแล้วฝั่งปั๊มติ้งไม่มีน้ำมันเหลืออยู่เลย เครื่องยนต์จะดับ โดยไร้สามาเหตุ

สมาชิกต้องสังเกตเอาหน่อย ถ้าไม่เข้าใจโทรถามก่อนได้คับ

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
ของผมก็เป็นอาการนี้ ออนบอร์ดโชว์ว่าวิ่งได้อีก 180 กิโล ไฟน้ำมันก็ยังไม่เตือน

รถดับกลาง 3 แยกเลยครับ  พอซื้อน้ำมันมาเติมก็สตาร์ทติด ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว

ไม่ทราบว่าค่าเปลี่ยนกาลักน้ำประมาณเท่าไหร่ครับ :love  :love  :love  :love
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1743
อ้างจาก: "PAE_ZA"
ของผมก็เป็นอาการนี้ ออนบอร์ดโชว์ว่าวิ่งได้อีก 180 กิโล ไฟน้ำมันก็ยังไม่เตือน

รถดับกลาง 3 แยกเลยครับ  พอซื้อน้ำมันมาเติมก็สตาร์ทติด ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว

ไม่ทราบว่าค่าเปลี่ยนกาลักน้ำประมาณเท่าไหร่ครับ :love  :love  :love  :love

อยากทราบราคาด้วยคนครับ
รถผมอาการเดียวกันเลยครับ เมื่อวานนี้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
มารอราคาด้วยคนครับ  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
"ต้อง ครับ"