ผู้เขียน หัวข้อ: อยากอัพเกรดจากหัวฉีด4สูบเป็น6สูบครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1727 ครั้ง)

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
เบื่อปัญหาควันขาวN42 เลยหันไปคบ6สูบM54มาครับ

มีที่ไหนรับติดตั้งเฉพาะชุดอัพเกรดบ้างครับ เพราะมีถังโดนัทอยู่แล้ว
ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ควรเลือกยี่ห้อไหนดีครับ อันเก่าเป็นAC300 ค่อนข้างประทับใจเลยครับ

แล้วถามเพิ่มอีกนิดครับ ชุดหัวฉีดอันเก่า4สูบของAC 300 มีคนมาขอซื้อหมื่นนึง เค้าขอท่อไอดีที่เจาะหลบด้วย ราคานี้โอเคมั๊ยครับ(ติดมาไม่ถึงปีครับ)

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าจำไม่ผิด AC300 ติดได้ยัน 8สูบครับ เพราะมีสายหัวฉีดมาให้แปดเส้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็แค่ ซื้อหัวฉีดเพิ่มสองหัว

หรือไม่งั้นซื้อหัวฉีดใหม่ 6หัวเลยก็ได้

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด AC300 ติดได้ยัน 8สูบครับ เพราะมีสายหัวฉีดมาให้แปดเส้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็แค่ ซื้อหัวฉีดเพิ่มสองหัว

หรือไม่งั้นซื้อหัวฉีดใหม่ 6หัวเลยก็ได้

แล้วพวกกล่องอะไรหรืออุปกรณ์อะไรต้องเปลี่ยน หรือต้องเพิ่มอีกรึเปล่าครับ หรือเพิ่มแค่ชุดหัวฉีดเข้าไปครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
ต้องดูที่กล่อง ECU แก๊สครับว่ารับได้กี่หัวฉีด ถ้ารับได้ 6หัว หรือ 8หัว ก็ซื้อเฉพาะตัวหัวฉีดก็พอครับ หม้อต้มและอื่นๆใช้ของเดิมทั้งหมดได้เลย

แต่ถ้าดูแล้ว ECU รับได้แค่ 4 สูบ ก็ต้องซื้อ กล่อง ECU ใหม่ด้วย

แต่ถ้าซื้อใหม่ซื้อทั้ง set จะได้ราคาถูกกว่าซื้อแยกชิ้น  ดูรายละเอียดราคาอุปกรณ์แก๊สได้จากเวปนี้ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวจะลองสอบถามร้านที่ติดมาดูครับ

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
 แต่ลองสอบถามมาแล้วครับทั้งร้านที่ติดตั้งและร้านดังๆ เค้าบอกต้องเปลี่ยนยกชุดอ่ะครับ แต่ล่ะที่30-33kทุกที่เลย ราคาปกติรึเปล่าครับ (ถังโดนัทเดิม ท่อแก๊สเดิม เปลี่ยนแค่ชุดหน้าอ่ะครับ)

ถ้าซื้ออุปกรณ์ไปแล้ว ให้ที่ไหนติดตั้งได้บ้างครับ มีแนะนำบ้างมั๊ยครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
อุปกรณ์ยี่ห้อไหนๆ ส่วนมากก็ไม่ค่อยต่างกันครับ มันจะต่างกันตรงฝีมือติดตั้งนี่แหละครับ
และคิดว่าที่เค้าบอกว่าต้องติดตั้งชุดใหม่ทั้งหมด เค้าคงไม่อยากยุ่งยากเรื่องอุปกรณ์เก่ามั้งครับ (เพราะเค้าไม่รู้ว่าอุปกรณ์เก่าเราดีและสมบูรณ์จริงเหรอเปล่า)
แต่ถ้าติดอุปกรณ์ใหม่หมด มันง่ายต่อการติดตั้งและการรับประกันงานติดตั้ง
ถ้าไม่มีที่ไหนทำของเก่า ของใหม่ก็ต้องยอมล่ะครับ เพราะไม่มีทางเลือก แล้วค่อยเอาของเก่าไปขายเอาทุนคืนบ้างครับ

charoenchai_1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 83
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ลองสอบถามมาแล้วครับทั้งร้านที่ติดตั้งและร้านดังๆ เค้าบอกต้องเปลี่ยนยกชุดอ่ะครับ แต่ล่ะที่30-33kทุกที่เลย ราคาปกติรึเปล่าครับ (ถังโดนัทเดิม ท่อแก๊สเดิม เปลี่ยนแค่ชุดหน้าอ่ะครับ)

ถ้าซื้ออุปกรณ์ไปแล้ว ให้ที่ไหนติดตั้งได้บ้างครับ มีแนะนำบ้างมั๊ยครับ
แพงเกินไปครับลองไปดู ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ดูครับ

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ไปทำมาแล้วครับ สรุปต้องไปจบที่AC stag 300 ISA ต้องขอบคุณข้อมูลคุณkosit_wและคุณcharoenchai_1ด้วยครับ  :-X

ไหนๆก็ไหนๆจะมาแชร์ให้ฟังซักนิดกับประสบการณ์วันนี้ครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่ไหนนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังประสบปัญหาคล้ายๆผม (พิมพ์ไปพิมพ์มาน้ำซะเยอะเลย :-\ ยาวไปไม่อ่านนะ >:D ยังไงอ่านสรุปท้ายๆก็ได้ครับ O0)
 
แรกเริ่มเดิมทีเบลอกับราคา พอค้นหาข้อมูลก็ตามที่คุณkosit_wว่าไว้ครับ ใช้ได้ทั้ง4และ6 เลยลองถามต้นตำรับเลยแล้วกัน เลยโทรไปถามศูนย์จำหน่ายT...(walcott)เลยครับ ตอนโทรถามบอกถึงปัญหาทุกอย่างเคลียร์จบ เค้าก็ยืนยันว่าเพิ่มแค่ชุดหัวฉีดเข้าไป ไม่ก็เปลี่ยนทั้งรางแค่นั้น คุยราคาก็บอกว่าประมาณ 6พัน พร้อมราคาติดตั้งอีกนิดหน่อย ปลื้มสิครับรีบเคลียร์หาวันว่างเลย พอนัดวันเข้าไปกลับไม่เป็นงั้นครับ ตอนแรกก็ว่าได้เล่ารายละเอียดเคสผมให้ฟัง ก็ว่าเพิ่มหัวฉีดเข้าไป พอถามเรื่องราคาอีกครั้ง เค้าก็ถามถึงราคาที่เคยคุยไว้ เค้าก็ขอตัวไปซักพัก ซักพักช่างมาดูก็บอกไม่แน่ใจว่ากล่องยังใช้ได้รึเปล่าต้องขอดูก่อน แล้วเค้าก็คิดว่าต้องเพิ่มหม้อต้มใหม่ อ่ะโอเคแค่หม้อต้มคงเพิ่มไม่เยอะเบ็ดเสร็จคงหมื่นหน่อยๆ ผมก็ถามถึงราคาอีก เค้าก็เข้าไปเช็คราคา พอเปิดฝากระโปรง เค้าก็ดูอุปกรณ์ ดูหัวฉีดชุดเก่า ไปๆมาๆสุดท้ายก็บอกว่ากล่องใช้ไม่ได้แล้วจาก4มาเป็น6ไม่ได้ แต่ถ้า6มาเป็น4ได้ หืม? แล้วราคาก็มาออกที่28000ครับ ต่างกับที่คุยไว้4เท่า สุดท้ายก็เลยขอตัวลากลับไปแบบงงๆว่าสรุปวันนั้นผมพูดให้ใครฟังเนี่ย  ??? 55

จริงๆถ้าบอกราคานี้แต่แรกผมก็โอเคนะครับเพราะยังถูกกว่าเจ้าอื่นร้านดังๆที่เคยเช็คและติดตั้งมา แถมยังเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย แต่พอเจอการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับหน้างานแบบนี้มันเหมือนไม่ใช่ของจริงเลยครับ สอบถามอีกอย่าง ของจริงอีกอย่าง ผมก็เข้าใจว่าเรื่องพวกนี้มันต้องดูหน้างานดูของ แต่ผมว่าผมบอกรายละเอียดไปหมดพอสมควรเลยนะครับ ที่รถวางมาใหม่6สูบ มีเหลือแค่ถังโดนัทกับท่อแก๊ส  ผมย้ำหลายรอบพร้อมบอกอุปกรณ์ที่ผมมีทั้งหมด แล้วพอมาถึงหน้างานคนมาให้ข้อมูลก็มาแบบงงๆ ได้บ้างไม่ได้บ้าง งงกันไป  :-\

ตอนแรกก็ยังโทรไปถามย้ำราคาอีกรอบว่าพอลดอีกได้มั๊ย(ขี้เกียจหาเพิ่มแล้ว) ดันมานึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนสมาชิกเคยให้ข้อมูลไปติดร้านร้านNPโชว์ไกไว้ ก็เลยลองไปสอบถามดูครับ คุยกันไม่กี่คำ เค้าก็บอกต้องเปลี่ยนชุดหน้าหมด25000 สุดท้ายก็จบที่นี่ครับ (ดูกระฉับกระเฉงไม่ยืดเยื้อดี หรือผมหมดที่พึ่งแล้วก็ไม่รู้ :'()

ไปถึงก็ตามนั้นครับ ราคาเป๊ะจริงใจคำไหนคำนั้นไม่ดูที่ราคารถ(อุ่นใจ1) รถแน่นๆเลยรถเยอะมาก(อุ่นใจ2) ก่อนหน้าผมก็มีE46เราเพิ่งขับกลับไปเหมือนกัน(อุ่นใจ3 เริ่มร้อนแล้ว55) เค้าออกผมเข้า รถเยอะแต่ช่างทั่วถึงครับ ทำกันตลอด ตอนผมไปถึงเหลือรถที่รอรวมคันผมด้วยก็ประมาณ4คัน เฉลี่ยแต่ล่ะคันประมาณ2-3ชั่วโมง ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นตลาดๆหน่อยก็เร็วครับ ถ้าBMเราก็ประมาณ3-4ชั่วโมง ผมไปประมาณบ่ายสอง รอคิวนิดหน่อยได้ทำประมาณบ่าย2ครึ่งเสร็จประมาณ5โมงกว่าๆครับ

ดูจากการทำงานก็ถือว่ามีประสบการณ์พอสมควรเลยครับ ช่างให้ความรู้ดี เฮียนพพรก็ให้คำแนะนำดี เช่น เจาะหัวฉีดตำแหน่งไหนบนหรือล่าง ก็บอกเหตุผลถึงการservice การตัดไม่ตัดปั๊มติ๊กข้อดีข้อเสีย อันไหนดีบอกดี อันไหนทำได้ทำ อันไหนไม่ได้ก็ไม่ได้บอกตรงๆไม่ฝืน  และอีกอย่างคือมีมือจูนและคนเช็คโดยเฉพาะด้วยครับ เลยไม่ต้องรอกันนาน ที่สำคัญรถที่ติดตั้งที่นี่กลับมาจูนหรือเช็ครั่ว ฟรีตลอดชีพนะครับ ตรงนี้น่าประทับใจครับ  :))

ติดตั้งเสร็จ เฮียก็ดูงาน ช่างจูนก็มาจูนแล้วก็สอนวิธีการจูนคร่าวๆครับ(เผื่อจะคันซื้อสายไปจูนเอง 500) ซักพักเค้าก็ว่าเสร็จแล้วกลับได้ครับ แรกๆก็งงๆเหวอๆไม่ต้องขับเช็คเลยเหรอ เอาก็เอาวะไม่ดีค่อยมาแก้แล้วกัน แล้วก็เป๊ะครับ ลองกดแก๊สสั้นๆอัตราเร่งเหมือนน้ำมันครับ สลับน้ำมันไปแก๊ส แก๊สไปน้ำมันไม่รู้สึก  แต่เหลือยังไม่ได้ซัดยาวๆหรือกดจริงๆจังๆเท่าไหร่เพราะวันนี้รถติดมากและเหนื่อยครับ  :D

สรุปที่NPโชว์ไกโดยรวมประทับใจเลยครับ ;) ส่วนที่แรกที่T...วัลคอตต์นั้น ผมมองโลกในแง่ดีว่าคงเป็นการสื่อสารกันผิดพลาดและคนให้ราคาอาจไม่เห็นหน้างานครับ(ซึ่งก็เป็นคนเดียวกันครับเพราะมีเบอร์เดียวที่ผมโทร และเสียงปลายสายก็เสียงเดิม)และคงไม่มั่นใจอุปกรณ์ของเรา(ซึ่งก็คือของบริษัทเค้านั่นล่ะ ประกันก็ยังเหลือ ที่เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่เพราะแก๊สแต่เป็นเพราะโรคประจำตัวน้ำมันเครื่องหาย และไอเป็นสีขาว ชุด4สูบอันเก่าก็ยังใช้ได้ดี กดได้ถึง200เลย ถ้าไม่ดีผมยังจะกลับมาใช้อีกรึ แหม่) ซึ่งก็ไม่โกรธนะ(หรา? ^-^)แต่ก็เสียเวลาและความรู้สึกนิดหน่อย โชคยังดีนิดหน่อยที่ผมไม่ได้มาจากที่ไกลๆ(แต่ก็ต้องฝ่ามรสุมรถติดมาเหมือนกันนะ โชคดีตรงไหนเนี่ย555)

เดี๋ยวทดลองใช้ซักถังสองถัง แล้วผลเป็นยังไงจะลองมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีครับ  :-*

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
ความจริงกล่องเดิมก็ใช้ได้ครับแต่อาจต้อง Up Firmware ที่แต่ล่ะร้านไม่ยอกใช้กล่องเดิมเพราะ

1. ชุดสายไฟเดิมไม่สามารถใช้งานได้ เพราะชุดสายไฟมาคู่กับกล่อง ถ้าแยกขายต้องเบิกชุดสายไฟ หรือ ที่เรียกว่า harness

2. ต้องเพิ่มหม้อต้ม หม้อต้อมก็มากับชุดกล่องอยู่แล้ว

3. ต้องเพิ่มรางหัวฉีด รางหัวฉีดก็มากับชุดกล่อง

4. ต้องเปลี่ยนกรองแก็ส  กรองแก็สก็มากับชุดกล่อง

ดังนั้นของทุกอย่างก็เรียกได้ว่าต้องใช้ของที่มากับชุดกล่องหัวฉีดใหม่ เหลือ แค่กล่อง ECU แก็ส เท่านั้น ดังนั้นร้านส่วนใหญ่หรือ แทบทุกร้านจะให้เราซื้อชุดหน้าใหม่ทั้งหมดครับ ราคาของชุดแก็ส 6 สูบ ก็เริ่มตั้งแต่ 12000 - 24000 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ ส่วนค่าแรงเปลี่ยนชุดหน้า ราคาตั้งแต่ 1500 - 5000 บาท ก็แล้วแต่ร้านอีก


PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความจริงกล่องเดิมก็ใช้ได้ครับแต่อาจต้อง Up Firmware ที่แต่ล่ะร้านไม่ยอกใช้กล่องเดิมเพราะ

1. ชุดสายไฟเดิมไม่สามารถใช้งานได้ เพราะชุดสายไฟมาคู่กับกล่อง ถ้าแยกขายต้องเบิกชุดสายไฟ หรือ ที่เรียกว่า harness

2. ต้องเพิ่มหม้อต้ม หม้อต้อมก็มากับชุดกล่องอยู่แล้ว

3. ต้องเพิ่มรางหัวฉีด รางหัวฉีดก็มากับชุดกล่อง

4. ต้องเปลี่ยนกรองแก็ส  กรองแก็สก็มากับชุดกล่อง

ดังนั้นของทุกอย่างก็เรียกได้ว่าต้องใช้ของที่มากับชุดกล่องหัวฉีดใหม่ เหลือ แค่กล่อง ECU แก็ส เท่านั้น ดังนั้นร้านส่วนใหญ่หรือ แทบทุกร้านจะให้เราซื้อชุดหน้าใหม่ทั้งหมดครับ ราคาของชุดแก็ส 6 สูบ ก็เริ่มตั้งแต่ 12000 - 24000 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ ส่วนค่าแรงเปลี่ยนชุดหน้า ราคาตั้งแต่ 1500 - 5000 บาท ก็แล้วแต่ร้านอีก

ครับผม กระจ่างเลยครับ