ผู้เขียน หัวข้อ: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย  (อ่าน 3782 ครั้ง)

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 20:42:26 »
พอดีรุ่นน้องจะซื้อ N46 ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์ ข้อดี-ข้อด้อย เมื่อเปรียบเทียบกับ N42 อย่างเช่น ค่าอะไหล่ ความยากง่ายในการซ่อมบำรุง การดูแล ความล้ำสมัยของเทคโนโลยี อะไรประมาณนี้ครับ ส่วนตัวผมใช้ M52 เลยไม่ได้ศึกษาเครื่อง N สักเท่าไหร่

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 20:56:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีรุ่นน้องจะซื้อ N46 ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์ ข้อดี-ข้อด้อย เมื่อเปรียบเทียบกับ N42 อย่างเช่น ค่าอะไหล่ ความยากง่ายในการซ่อมบำรุง การดูแล ความล้ำสมัยของเทคโนโลยี อะไรประมาณนี้ครับ ส่วนตัวผมใช้ M52 เลยไม่ได้ศึกษาเครื่อง N สักเท่าไหร่

N46 = N42 upgrade ด้วยกล่องคุมเครื่องใหม่ ชิ้นส่วนต่าง ๆใหม่ แข็งแรงขึ้น ทนทานขึ้น แต่หลัก ๆก็ยังเทคโนโลยีเดียวกัน วาล์ว สูบ ก้านสูบ อ่างน้ำมัน หัวฉีด หัวเทียน คอยล์จุดระเบิด ระบบส่งน้ำมัน เหมือนกันแทบทุกชิ้นครับ

ถ้าได้ N46 มาเลยปัญหาหลาย ๆอย่างที่เจอ  ๆกัน ใน N42 ก็แทบไม่เจอแล้วครับ

Tap

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 21:23:51 »
ของผมใช้ตัว n46 แต่อยู่ใน e87 ตั้งแต่ใช้มายังไม่มีปัญหาอะไรนอกจากเปลี่ยนประเก็นกรองเกียร์ แต่ตัวนี้ต้องเปลี่ยนทั้งกรองเกียร์เลยไม่งั้นก็ต้องเสียเงินสองครั้งแบบผม ตอนแรกที่เปลี่ยนแค่ประเก็นเพราะรถผมวิ่งไปไม่เกิน 20,000โล และช่างก็บอกว่าเปลี่ยนแค่นี้ก็ได้ ตอนนี้ก็มีซึมอีกนิดนึงยังไม่ได้ไปทำใหม่เลยครับ แต่ตัวของผมน่าจะใช้เกียร์ตัวเดียวกับ e60 ผมไม่แน่ใจจะเหมือนอยู่ในe46 ป่าวนะครับ อย่างอื่นไม่มีปัญหาเลย นอกจากบริภคน้ำมันไปนิด ประมาณ 6 นิดๆกิโลต่อลิตรในเมือง แต่พุ่งกว่า e46 ที่เครื่อง m54b22 ครับ

spiritzas

  • สมาชิกร้านค้า
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3756
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 21:33:47 »
เคยได้ยินมาว่าที่ยังไม่มีปัญหาเพราะเครื่องยังใหม่อยู่ครับ  :D
DVDตรงรุ่นรถทุกรุ่น Androidแท้สุดแรง TouchScreen7",ProjectorBi-Xenon,ไฟตัดหมอกXenon,ไฟวงแหวน (รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ) และของแต่งอีกมากมาย
ติดต่อ : 084-322-4222(เชน)
Line : spiritzas
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขายเบอร์สวย เลือกหมวดการค้นหาได้หลายแบบมากกว่า30,000เบอร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Plato_coupe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 12
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 10:48:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมใช้ตัว n46 แต่อยู่ใน e87 ตั้งแต่ใช้มายังไม่มีปัญหาอะไรนอกจากเปลี่ยนประเก็นกรองเกียร์ แต่ตัวนี้ต้องเปลี่ยนทั้งกรองเกียร์เลยไม่งั้นก็ต้องเสียเงินสองครั้งแบบผม ตอนแรกที่เปลี่ยนแค่ประเก็นเพราะรถผมวิ่งไปไม่เกิน 20,000โล และช่างก็บอกว่าเปลี่ยนแค่นี้ก็ได้ ตอนนี้ก็มีซึมอีกนิดนึงยังไม่ได้ไปทำใหม่เลยครับ แต่ตัวของผมน่าจะใช้เกียร์ตัวเดียวกับ e60 ผมไม่แน่ใจจะเหมือนอยู่ในe46 ป่าวนะครับ อย่างอื่นไม่มีปัญหาเลย นอกจากบริภคน้ำมันไปนิด ประมาณ 6 นิดๆกิโลต่อลิตรในเมือง แต่พุ่งกว่า e46 ที่เครื่อง m54b22 ครับ
พอดีคุณผบ.ทบ.ผมเค้าสนใจตัวe87 120iอยู่ครับไม่ทราบว่าใช่ตัวเดียวกับคุณTapหรือเปล่าอยากขอคำแนะนำครับ เครื่องn46ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่ แต่ช่วงล่างกับinterior partสามารถใช้ร่วมกับอะไรได้บ้าง body partหาได้จากที่ไหนบ้างครับและส่วนอื่นๆที่อยากแนะนำครับ รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
ขอบคุณครับ :-X

Tap

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 20:53:50 »
ช่วงล่างไม่แน่ใจนะครับ เพราะรถผมยังวิ่งไม่เยอะ ยังไม่ถึง 30000 เลยครับ ส่วนมากจะเข้าศูนย์ครับ อุปกรณ์อื่นๆเบิกศูนย์อย่างเดียว เท่าที่เห็นที่พอจะใช้กับรุ่นอื่นได้ ก็มีพวกพวงมาลัย หัวเกียร์ เบรก M Performance ที่พอจะใช้ของ e90ได้ ส่วนของมือสองลืมไปเลยครับ body parts เบิกศูนย์ ชุดแต่ง M หรือ M Performance ก็ต้องเบิกศูนย์ ซื้อร้านข้างนอกแพงกว่า หรือสั่งเข้ามาเองก็แพงกว่า ขนาดที่ล็อคใบปัดน้ำฝนกระจกหลังผมหักเพราะร้านล้างรถทำ ต้องสั่งประมาณ 1เดือน แต่ต้องเปลี่ยนทั้งก้าน ไม่สามารถซื้อแต่ที่ล็อคได้ ราคาก็ไม่ได้แพงมาก พันกว่าบาทครับ สรุปเบิกศูนย์อย่างเดียวครับ ระยะเวลาตั้งแต่ 1วัน- 1 เดือนแล้วแต่ชนิดของอะไหร่ แต่โดยรวมใช้ดีครับ รถวิ่งดี ไม่จุกจิก

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 07:57:49 »
ผมใช้ E90 320i เครื่องยนต์ N46 ปัญหามีเรื่องเดียวคือน้ำมันเครื่องเป็นโคลนซึ่งส่วนตัวแล้วไม่คิดว่าเป็นปัญหาของเครื่อง แต่เป็นปัญหาจากตารางการบำรุงรักษาของ BMW เอง ที่ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะ 25,000 กม ซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาพการใช้งานจริงในบ้านเราที่อุณหภูมิสูงและรถติด

ส่วนเรื่องอื่นๆคือไม่แน่ใจว่าชุดเกียร์ที่วางใน E46 เครื่อง N46 เป็นตัวไหน แต่คิดว่าน่าจะเป็นเกียร์ GM ตัวเก่า โดย E90 จะเป็นตัว ZF ซึ่งซ่อมยาก มีปัญหาเยอะ

สิ่งที่เห็นได้ชัดของ N46 ใน E90 คืออัตราเร่งที่ดีขึ้นมากกว่า E46 ก็คงมาจากเรื่องอัตราทดเกียร์และการปรับจูนในหลายรายละเอียดซึ่งเว็บฝรั่งเคยลงรายละเอียดไว้ ส่วนช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวของ E46 แม้ว่าจะเป็นเครื่อง N46 แล้วก็ตาม ก็ยังคงใช้ชิ้นส่วนพื้นฐานเดิมของมันที่ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2000 จึงไม่สามารถเทียบกับ E90 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดได้

ราคา E46 ปีสุดท้ายมันก้ำกึ่ง E90 ปีแรกมาก หากไม่ยึดติดเรื่องดีไซน์รถ คิดว่า E90 น่าจะคุ้มกว่าครับ และมีสมรรถนะที่ดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นราคาอะไหล่ที่ยังค่อนข้างสูงและหายากและเรื่องเกียร์ที่มีปัญหาแทบทุกคัน

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 15:19:50 »
ผมใช้ e46 n46 อยู่ครับ ไม่มีปัญหาครับ เครื่องแรง ซ่อมง่าย ซ่อมแล้วจบ ตอนนี้วิ่งมาแสนเจ็ด ยังแจ๋วอยู่ :-[

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: วิจารณ์เครื่อง N46 หน่อยครับ ข้อดี-ข้อด้อย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 15:40:51 »
รถผม E46 N46
มีปัญหาตามอายุครับ 7 ขวบกว่าแล้ว 155000 กม.แล้ว
เครื่องยนต์ยังฟิตเปรี๊ยะเลยครับ
แตก็ยังต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไปตามอายุครับ

คอล์ยจุดระเบิด, ยางฝาวาล์ว, โอริงโซลีนอย์หน้าเครื่อง, บู๊ทปีกนกหน้าซ้ายขวา
ประเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง, เปลี่ยนจานเบรค, ท่อน้ำระบบหล่อเย็นบางส่วน, กระป๋องพักน้ำหม้อน้ำ
กำลังจะเปลี่ยนหม้อลมเบรค และ แผงคอย์ลเย็นของแอร์

ที่เหลือพวกระบบหลักๆ ยังทำงานได้ดีอยู่ครับ DSC, Valvetronic, ระบบไฟส่องสว่างต่างๆ และระบบส่งกำลัง

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า