ผู้เขียน หัวข้อ: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง  (อ่าน 9440 ครั้ง)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2737
เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:26:19 »
วันที่5ที่ผ่านมา ผมไปธนาคารกสิกรไทยแต่เช้า จะขอstatementย้อนหลัง3เดือน ธนาคารสาขาที่ตัวเองทำบัญชีไว้ด้วย
ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ว่า ต้องใช้เวลา 3 วัน  ผมก็ถามพนักงานไปว่า ทำไมต้อง3วัน ของไทยพาณิชย์แค่3นาทีเอง(แถมไปขอต่างสาขาที่ตัวเองไม่ได้เปิดบัญชีด้วย)
เจ้าหน้าที่ข้างๆก็ช่วยเถียงขึ้นมาว่า ธนาคารเราเป็นธนาคารใหญ่ บลาาาา บลาาาา บลาาาาา
แล้วผมก็ต้องยอมเสียเงิน100บาท ให้ไป โดยมีคำถามคาใจว่า ธนาคารใหญ่มาก แต่ทำงานช้าอย่างนี้เหรอ แล้วทำไมไทยพาณิชย์เร็วจัง
หรือว่า ไทยพาณิชน์จะเป็นธนาคารที่เล็กมาก เลยเสร็จใน3นาที
ขณะนั้น ผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่เค้าเตอร์ข้างๆ(เค้าเตอร์เดี๋ยวกับยัยที่ช่วยเพื่อนเถียงผมนั้นแหล่ะ)
เค้าก็ขอปิดบัญชี ยัยพนักงานก็ถามว่าทำไม ผู้ชายคนนั้นตอบว่า เครื่องATMกสิกรยึดบัตรเค้า แล้วเค้าต้องมาเสียเวลาทำบัตรใหม่ เสียเงินใหม่อีกรอบ
เค้าเสียเวลามาก ขอปิดไปเปิดบัญชีธนาคารอื่นดีกว่า ผมเลยหันไปบอกเค้าว่า ผมก็คงเหมือนกัน กะอีแค่statementต้องรอกันตั้ง3วัน
วันนั้นออกมาจากธนาคารกสิกรไทยสาขาตลาดสี่มุมเมืองรังสิตอย่างผิดหวังสุดๆ เพราะเป็นลูกค้าเก่ามานานกว่า10ปี


วันนี้ ครบ3วัน ผมไปธนาคารแต่เช้า เพราะต้องไปทำธุระอีกมากมาย พอไปถึง พนักงานก็ไปค้นเอกสารให้ แล้วเดินกลับมาบอกว่า
เอกสารได้วันนี้ตอนเย็น ผมก็ถามว่า ตอนเย็นนี่ หลังธนาคารปิดรึเปล่า พนักงานตอบกลับมาว่า ใช่ ผมเลยถามกลับไปอีกว่า สรุปว่า
ผมจะได้เอกสารวันจันทร์ใช่มั๊ย(แล้วจะบอกเราทำไมว่าได้วันนี้) พนักงานตอบกลับมาว่า ใช่ พี่รีบรึเปล่าค่ะ (ถ้าผมไม่รีบ ผมคงไม่มาแต่เช้าหรอก
แล้วต่อให้ผมรีบ แล้วมันจะช่วยอะไรได้ ในเมื่อเอกสารจะมาตอนเย็น?) ผมตอบแบบประชดว่า ไม่ แล้วก็เดินออกมาอย่างผิดหวัง
ตอนนี้ ผมเข้าใจผู้ชายคนนั้นแล้วว่า ทำไมเค้าถึงปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทยโดยอ้างว่าธนาคารทำเค้าเสียเวลา
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14157
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:35:46 »
ธรรมดาขอได้เลยนะครับ แต่ผมใช้กรุงไทยนะครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2737
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:52:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ธรรมดาขอได้เลยนะครับ แต่ผมใช้กรุงไทยนะครับ
ถึงว่าสิ สงสัยธนาคารคุณจะเล็กกว่ากสิกรไทยมากเช่นกัน ^-^
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2435
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:57:54 »
ผมในฐานะที่ทำธนาคารกสิกรไทย เพิ่งออกมาซักระยะ ขอเรียนดังนี้นะครับว่า ธนาคารแต่ละที่ไม่เหมือนกันครับ กสิกรไทย เป็นแบบนี้หมดครับ 3 วันทำการ เนื่องจากหลายๆอย่างในนั้นยังโบราณอยู่มากขนาดระบบภายในยังเป็น doc อยู่เลยครับทั้งที่ธนาคารอื่นเป็น windows หมดแล้วครับ โบราณมากๆและถ้าลูกค้ามาขอ statement ย้อนหลังยังต้องใช้แผ่น ดิสก์เหก็ตสี่เหลี่ยมๆ เข้าไปหาข้อมูลอยู่เลยครับ ทำให้เสียเวลาในการหามากๆครับ เค้าจะใช้พนักงานตอนเช้าก่อนเข้างานของทุกวันมาหาข้อมูลลูกค้าครับ ซึ่งถ้าในเวลางานจะใช้พนักงานเต็มที่ถ้าในกสิกรไทย สาขาใหญ่ๆ  ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบของเค้าที่โบราณมากๆครับ มันทำให้ค้นหาข้อมูลช้ากว่าธนาคารอื่นๆ ผมแนะนำว่าถ้าอยากทำธุรกรรมอะไรกับธนาคารให้โทรสอบถามก่อนจะดีที่สุดครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ  :-X

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2794
    • http://www.clube46.com
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:59:14 »
ถ้าขอเพือใช้รับรองฐานะทางการเงินหรือทำธุรกรรมต่างๆกสิกรต้องขอออกจากสำนักงานใหญ่ครับ เลยช้า

เพราะว่าผมก็เคยโวยเรื่องนี้แล้วครับ scb ใช้เวลาแปปเดียวจริงๆ แต่กสิกรนานมาก จริงๆเราเป็นลูค้าเป็นผมจะจัดให้หนักไปแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:39:51 »
จัดหนักไปก็เท่านั้นครับ คนพวกนี้ก็แค่พนักงานตัวเล็ก

ส่วนตัวใหญ่ๆก็สบาย ไม่รับรู้อะไร

T.Tankittiphob

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 2590
  • 330Ci/M54+LPG
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:01:47 »
ผมก็เป็นลูกค้าทั้งสองที่ครับ แต่ขอให้มุมมองแบบวิเคราะห์ละกัน
1.กสิกรให้บริการในแบบformatเดียวในการขอสเตทเม้นท์ โดยที่แบบนี้มีค่าใช้จ่ายเรียกได้ตั้งแต่งเดือน1-7และเดือน7-12 แต่การใช้แบบเรียกสเตทเม้นท์แบบทันทีก็ทำได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ธนาคารไม่รับรองแบบนี้ครับ
จุดแข็ง มีมาตรฐานในการรับรองความถูกต้อง
จุดอ่อน ช้าและการเรียกแบบด่วนไม่สามารถให้การรับรองได้
2.ไทยพาณิชย์ ทำได้ทั้งสองแบบที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น มีค่าใช้จ่ายในแบบformatมาตรฐานเช่นกัน แต่พนักงานชอบให้ในแบบด่วนมากกว่า เนื่องจากเอกสารภายในค่อนข้างยุ่งยาก จึงทำให้พนักงานไม่อยากทำ
จุดแข็ง สามารถทำได้ทั้งสองแบบโดยมีการรับรองที่ถูกต้อง
จุดอ่อน ผู้รับเอกสารจะไม่สามารถรับรู้ได้ว่าformatใดเป็นformatที่ได้รับการรับรองที่เป็นทางการครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8398
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:29:41 »
แล้วแต่ที่ครับบางที่ ก็ขอได้เลยบางที่ก็ต้องรอ3วัน หนักกว่านั้นกรุงเทพ ปาไป7วัน แฟนผมโดนมาแล้ว :-*
รู้อภัยใจเป็นสุข

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1516
  • Read Only
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 14:42:17 »
ผม print online ครับ  :-X

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: เบื่อธนาคารกสิกรไทยจัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 20:54:42 »
ผมอยู่ SCB ก๊าบบบ // นาทีเดียวก็ได้แล้ว ธนาคารอื่นไม่รู้ // พนักงานพูดจาไม่ดีก็ร้องเรียนได้ครับ ใจร้อนโทร Call Center ไปเลย