ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องซึม ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง  (อ่าน 1288 ครั้ง)

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
พอดีพึ่งเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตามร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทั่วไป
ทางร้านไม่มีบล็อกถอดฝาครอบกรองเครื่อง bm เลยใช้อุปกรณ์ที่เป็นโซ่ล็อกและขันเอา
ฝาเป็นลอยพอนสมควร (เห็นแล้วเศร้า แต่ทำอะไรไม่ได้ ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมาแล้ว)
วันรุ่งขึ้นเอารถไปล้าง เด็กล้างรถบอกเห็นคราบน้ำมันใต้เครื่อง
ผมไม่รู้ว่าเป็นที่ขั้นน็อกถ่ายน้ำมันเครื่องไม่แน่น หรือไม่ได้เปลี่ยนแหวน รึป่าว
เลยเอาให้ช่างดู  ช่างไม่ได้ยกขึ้นฮอย   ใช้แม่แรงยกรถแล้วมุดเข้าไปดู 
ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง
ลองไล่ดูกระทู้เก่าๆ เห็นว่าตกยกเกียร์ลง ค่าแรงค่อนข้างสูง
รถผมพึ่งเป็น ต้องรีบทำเลยไม๊ครับหรือสามารถปล่อยไว้ได้สัก 3 เดือน  6 เดือน

ช่างแจ้งราคาอะไหล่ 1450  + ค่าแรง 2700
เห็นเก่าแจ้งราคาอะไหล่ (เป็นพลาสติก รึ ยางวงกลมๆ) ราคาหลักร้อย
เลยไม่ทราบว่ามันคืออันเดียวกันรึป่าว  หรือของผมช่างอาจเปลี่ยนยกชุดเลยขึ้นหลักพัน
พอดีไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลย

ขอคำแนะนำด้วยครับ

ปล.เป็นไปได้ไม๊ครับว่าเกี่ยวกับขันน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มี เพราะก่อนหน้าเดือนนึงไปเช็คไปพบว่าเห็นสนิท

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14161
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ซีลท้ายเครื่อง ผมเบิกที่ ยูโรปา จรัญมา 2089 ครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3830
ถ้ามีงบก็รีบทำเลยครับ น้ำมันเครื่องรั่วมันก็จะหายไปเรื่อยๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Own

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 54
ผมเคยเป็นครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามอู่นอกแล้วใช้เครื่องมือที่เป็นโซ่เพื่อเปิดฝาเปลื่อนไส้กรองทำให้ยางโอริงอยู่ใต้กรองน้ำม้นเครื่องเครื่องฉีกครับ น้ำมันเครื่องไหลออกใต้กรองครับ เปลี่ยนยางโอริงก็หายครับ  :-*

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10215
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมว่าขึ้นอยู่กับรายระเอียดของช่างมากกว่าครับ ว่าใส่ใจกับงานที่ทำแค่ไหน ถ้าตัวเจ้าของอู่ทำเองรับรองครับว่าอู่นั้นใส่ใจแน่นอน แต่ถ้าเป็นลูกน้องทำ การใส่ใจจะไม่เหมือนกันเพราะถึงทำมาก หรือน้อยก็รายได้เท่าเดิม การใส่ใจเลยไม่ค่อยมีเท่าไหรครับ ตัวผมตอนนี้บางที่ยังใช้โซ่ถอดกรองอยู่เลยครับ แต่ไม่เห็นจะทำให้เป็นรอยอะไรเลย ...(แต่ตอนนี้ก็สั่งตัวถอดมาเป็นเรื่องเป็นราวแล้วครับ เพราะมีสมาชิกนำรถมาให้ทำมากขึ้นนะครับ) ส่วนถ้าเป็นเครื่อง m52 ขึ้นไปจะใช้บล๊อคเบอร์ 36 ครับ เลยง่ายต่อการถอดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 21:42:45 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 472
ซึมจุดไหนเช็คให้ระเอียดนะครับ มีหลายคนเปลี่ยนไม่ถุกจุดเสียซ้ำซ้อน เพราะจุดรั่วเยอะมาก
บางทีเรื่องง่ายๆกลายเป็นเรือ่งไปได้ เช่นแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนประเก็นก้นอ่างที่แถมกับกรอง ช่างอ้างว่าเกลียวอ่างเสียต้องเปิดอ่างซะงั้น 
หรือถ่ายน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนโอริงแหวนในกรองกับฐานกรอง ที่แถมมาให้กับกรอง เอาตัวเดิมใส่ ของใหม่เก็บไว้ขายคนรั่ว ช่างแย่ๆแบบนี้เยอะ ขอระบายหนอ่ยเถอะ

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ซีลท้ายเครื่องจำเป็นต้องเบิกศูนย์ไม๊ครับ เห็นบางกระทู้แจ้ง 300+บ้าง  1300+บ้าง  เบิกห้าง 200+  เลยงงครับว่าต่างกันยังไง (รึช่างตามอู่ บวกเพิ่ม1000)

 มันใช่ตัววงแหวนพลาสติก รึยางใหญ่ๆไม๊ครับ  :-[

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14161
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมที่บอก 2 พันกว่า เป็นของศูนย์ ยูโรปา ครับ เบิกมาเองครับไม่ได้ผ่านช่าง

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2867
อาการเดียวกันเลยครับ ผมรอตอนครบกำหนดถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่ยกเครื่องทั้งทีเลยเปลี่ยนยอยเพลากลางและยางแท่นเกียรไปเลยทีเดียว ค่าแรงทั้งหมดก็พันกว่าบาทเองครับ แนะนำพระรามสามการาจ  ;)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน